Nội dung

Bắt đầu từ 2/12, cả hai mẫu Xperia z1 và Z2 đều được giảm giá tới 1,5 triệu đồng, xuống lần lượt còn 10,9 và 12,99 triệu đồng. Trong khi đó, model cao cấp nhất vừa được sony bán ra ít tháng trước cũng có mức giá mới 15,99 triệu đồng, thấp hơn  giá cũ 1 triệu đồng. Đây là lần giảm giá đáng chú ý nhất của Sony gần đây khi có mức giảm lớn và tập trung tất vào model cao cấp.

Nhiều smartphone cao cấp hạ giá cả triệu đồng

xperia z3 chính hãng vừa được giảm giá 1 triệu đồng.

Theo ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên (TP HCM), việc Sony giảm giá bộ ba Xperia cao cấp không quá bất ngờ khi sức tiêu thụ của phân phúc smartphone cao cấp nói chung đang bị ảnh hưởng nhiều kể từ khi iPhone 6 và 6 Plus xuất hiện ở Việt Nam. Việc giảm giá tới cả triệu đồng sẽ giúp đẩy nhanh hàng trước áp lực tồn kho, khi được Sony áp dụng chung tại tất cả đại lý, không giới hạn. Xperia Z3 từng là model bán khá ổn khi xuất hiện hồi tháng 10, nhưng đã chậm đi nhiều trong vòng nửa tháng trở lại đây.

Thực tế trên thị trường gần đây, không chỉ có các smartphone cao cấp của Sony mới có sự thay đổi đáng chú ý về giá. Dù không được các hãng thông báo hay áp dụng chung trên toàn thị trường, ở nhiều cửa hàng hay hệ thống tại Hà Nội và TP HCM, các mẫu smartphone mới ra như samsung Galaxy Note 4, Alpha, htc Desire Eye hay One E8, LG G3... đều đang được bán ra thấp hơn từ vài trăm cho tới cả triệu đồng so với mức hãng công bố. Như Galaxy note 4 có giá niêm yết 18 triệu đồng nhưng tại Hà Nội, có nhiều cửa hàng bán ra chỉ hơn 16 triệu đồng, hay Galaxy Alpha có giá 13 triệu đồng nhưng hiện giờ cũng còn hơn 10 triệu đồng. Ngay cả với model Desire Eye vừa được HTC tung ra hồi cuối tháng 11 với giá 12,5 triệu đồng thì tại một số nơi, giá model này đã giảm còn 11,7 triệu đồng.

Nhiều cửa hàng và hệ thống để cạnh tranh và đẩy được hàng tồn, họ buộc phải "phá giá" không tuân thủ quy định của hãng, bằng cách niêm yết thấp hơn mức công bố và cắt hết các khuyến mại đi kèm. Điều này tạo ra tình trạng hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều có giá bán giảm và thấp hơn giá chính thức, ông Mai Triều Nguyên chia sẻ.

Nhiều smartphone cao cấp hạ giá cả triệu đồng

Giá nhiều smartphone Android cao cấp đang được bán ra thấp hơn nhiều so với giá hãng công bố.

Đánh giá chung về thị trường từ một số hệ thống ở Hà Nội và TP HCM, kể từ khi iPhone 6 được bán ra chính thức, việc tiêu thụ của hàng loạt các smartphone cao cấp khác đều khó đi nhiều. Với mức giá khởi điểm từ gần 17 triệu đồng, mẫu iPhone màn hình 4,7 inch của Apple hút phần lớn khách hàng có nhu cầu mua điện thoại cao cấp. Đại diện hệ thống Mai Nguyên (TP HCM) và Hoàng Hà (Hà Nội) cho hay, Note 4 và BlackBerry Passport là hai model hiếm hoi ở phân khúc trên 10 triệu đồng còn có sức tiêu thụ khá trong thời gian gầy đây, trong khi hầu hết sản phẩm cùng tầm tiền đều ế ẩm, trái ngược hoàn toàn với iPhone 6 và 6 Plus chính hãng.

Trong thống kê 10 smartphone bán tốt nhất thị trường tháng 10/2014, 9/10 model nằm trong danh sách đều ở tầm giá dưới 5 triệu đồng. Ông Hà Tuấn, đại diện Hoàng Hà Mobile nhận xét, nếu không tính đến iPhone thì 70 đến 80% lượng smartphone bán ra tại hệ thống này là các mẫu Android và Windows Phone tầm trung và phổ thông, giá khoảng 5 triệu đồng đổ xuống, lấn lướt hẳn dòng sản phẩm cao cấp đắt tiền.

Các model mới xuất hiện như Galaxy Grand Prime, Lumia 730, Galaxy Grand Prime hay dòng Zenfone 4, 5 của Asus đang bán chạy, doanh số lớn vì giá không nằm cùng phân khúc với iPhone. Tại thị trường Việt Nam, các hãng sản xuất đang bắt đầu tập trung nhiều hơn về tính năng và màn hình cho sản phẩm phân khúc tầm trung, như camera trước độ phân giải cao để selfie hay mở rộng màn hình rộng lên tầm 5 inch.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm