Nội dung

Sẵn dịp đường cao tốc Long Thành đã chính thức được thông xe đoạn từ TPHCM đến QL51, chúng tôi quyết định đưa chiếc xe compact này trải nghiệm ở tốc độ cao cũng như thử nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà nhà sản xuất đã công bố.

Mặt đường cao tốc vừa mới khánh thành rất đẹp nên thật sự không khó để Mitsubishi Mirage đạt được con số tiêu hao nhiên liệu như nhà sản xuất đã công bố (4,7lít/100km). Chiếc xe này còn làm được nhiều hơn thế khi có thời điểm đồng hồ báo tiêu hao trung bình xuống đến 4,4 lít/ 100km. Nếu như cố gắng giữ tốc độ đều cho đến khi tới nơi thì chắc chắn con số này còn có thể xuống nữa.
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên đường cao tốc chỉ khoảng 4,4 lít/ 100 km 
Cảm thấy đã thoả mãn với mức độ “ăn uống” của xe, chúng tôi bắt đầu cho xe tăng tốc. Động cơ 1,2 lít MIVEC có công suất 78 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT kéo chiếc xe nặng chỉ 850 kg đạt 100 km/h khá dễ dàng trong 12,8 gây, thậm chí trong lúc cao hứng, chiếc xe còn có thể tăng tốc lên tới 150 km/h.

Ưu điểm của Mirage là mặc dù có trọng lượng khá nhẹ, nhưng chiếc xe lại tỏ ra đầm chắc ngay cả ở tốc độ 120 km/h, thậm chí với mặt đường đẹp như cao tốc Long Thành, 150 km/h đối với Mirage cũng không quá khó khăn, điều mà hiếm chiếc xe nhỏ nào có thể làm tốt. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất thì tốc độ tối đa khi lái Mirage chỉ nên là dưới 120 km/h, quá đủ cho điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
 Ở tốc độ cao xe cho cảm giác đầm chắc hiếm thấy trong dòng xe nhỏ
Động cơ chỉ có 78 mã lực nhưng đủ sức giúp cho Mirage thực hiện những pha vượt xe khá tốt, không có cảm giác bị đuối khi thốc ga. Hộp số còn có thêm chế độ “B” (Brake) dùng khi cần đổ đèo, xuống dốc, tương tự như chức năng “L” trên các hộp số khác.

Chiếc xe hoàn hảo cho đô thị

Sau màn thử thách về nhiên liệu và tốc độ, Mirage được trở về thành phố, nơi mà chiếc xe sẽ phát huy hết sở trường của mình. Về tiêu hao nhiên liệu, chắc chắn khó có thể đạt được con số dưới 5 lít như chạy đường trường được. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe trong phố dao động từ 6 – 8,5 lít tuỳ vào điều kiện giao thông, quá lý tưởng  cho một chiếc xe di chuyển hàng ngày, với động cơ 1.2 lít.
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
Đường phố đô thị là sở trường của Mirage 
Trái ngược với kích thước nhỏ gọn (dài chỉ 3,71 m), nhưng thiết kế đầu xe ngắn nên không gian bên trong mang lại nhiều bất ngờ với tầm nhìn tài xế rất thoáng, thiết kế nội thất thực dụng của người Nhật giúp 4 người lớn vẫn có thể ngồi thoải mái, đặc biệt là không gian để chân ở ghế sau thoải mái chứ không bức bối như một số mẫu xe cùng phân khúc. Nói cách khác, Mitsusbishi Mirage rộng rãi một cách kì lạ so với các mẫu xe nhỏ khác.

Điểm bất ngờ khác của Mirage là chức năng chìa khoá thông minh. Với chiếc chìa khóa trong túi, người lái chỉ cần ấn nút trên cánh cửa là chiếc xe đã tự động mở khóa và ngược lại, khi vào trong xe, nhấn nút khởi động mà không cần lấy chìa khóa ra khỏi túi, rất nhanh và tiện lợi.
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
 Kiểu dáng nhỏ gọn và dễ luồn lách trong phố với bán kính quay vòng chỉ 4,6 m.
Nhược điểm về vận hành của Mitsusbishi Mirage nằm ở tiếng ống xả khi đạp ga cho âm thanh khá lớn, cảm giác ồn như xe Sport vậy. Cách âm không thật sự tốt với tiếng lốp vọng vào cabin, tuy vậy khi đã quen tai thì cũng không quá khó chịu, đặc biệt xe được thiết kế ưu tiên cho nhu cầu di chuyển trong phố hàng  ngày nên chi tiết này cũng không phải là quá to tát.

Mitsusbishi Mirage lộ ra nhiều ưu điểm khi vận hành liên tục trong phố, ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tầm nhìn thoáng đãng với góc chữ A được thiết kế có tầm quan sát tốt giúp người lái hoàn toàn tự tin khi cầm lái, tay lái nhẹ nhàng giúp xe di chuyển linh hoạt, luồn lách khéo léo ở các con phố đông đúc, nhưng lại năng dần khi chạy ở tốc độ cao, một yếu tố tạo nên sự đầm chắc cho xe.
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
Tầm quan sát rộng rãi và thoáng đãng khi ngồi trong cabin. 
Một bất ngờ khác khi cầm lái Mirage vào một con đường ùn tắt vào giờ cao điểm, vội “quay đầu là bờ” thì mới thấy bán kính quay vòng 4,6 mét của xe phát huy sức mạnh. Trong khi các mẫu xe khác phải cần đến 2,3  “đỏ” mới thoát được thì Mirage nhẹ nhàng quay đầu trong một lần duy nhất. So sánh với một số đối thủ như Ford Fiesta là 5,1 mét hay Hyundai i20 với 5,2 mét, có thể thấy Mitsubishi Mirage là lựa chọn lý tưởng hơn đối với các tay lái nữ, đặc biệt là đối với những người có nhu cầu di chuyển thường xuyên trong thành phố.

Nội thất đơn giản nhưng nhiều tính năng tiện nghi

Ngoài chức năng chìa khoá thông minh với nút bấm khởi động start/stop như đã đề cập phía trên, Mirage có hệ thống âm thanh trên xe có thể kết nối với các thiết bị ngoài qua nhiều cách khác nhau như USB có chức năng sạc và kết nối các thiết bị Apple, hoặc máy nghe nhạc qua cổng AUX 3,5 mm. Người lái còn có thể kết nối điện thoại qua Bluetooh có sẵn trên xe để giữ liên lạc một cách an toàn nhất khi lái xe. Tất cả các kết nối này được điều khiển qua màn hình cảm ứng LCD hiện đại, tương thích với các chức năng khác như camera lùi hay hệ thống định vị vệ tinh GPS.
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
 Khoang nội thất khá rộng rãi so với kích thước khiêm tốn của xe
Chưa dừng lại ở đó, người lái còn có thể tìm thấy hệ thống điều hòa tự động, giúp họ có thể chủ động được nhiệt độ mong muốn trong xe, chức năng đặc biệt hữu ích đối với nữ giới, những người có khả năng chịu lạnh kém. Màn hình hiển thị đa thông tin trong xe còn cho biết nhiều thông số hữu ích

Mitsubishi Mirage còn tỏ ra tiện lợi ở khả năng chuyên chở hàng hóa. Khi cần thiết, hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng không gian chứa đồ. Người Nhật không mấy quan tâm đến vẻ ngoài hoành tráng, thay vào đó họ chọn  cách thiết kế thực dụng cho các ghế ngồi trong xe. Ghế trước và sau đều được thiết kế rất đơn giản, nhưng lại đặc biệt tạo được nhiều không gian hơn so với các loại ghế khác.
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
Hàng ghế sau đơn giản nhưng nhiều không gian để chân. 
 Chiếc xe lý tưởng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày

 Với những tiện nghi cao cấp đi cùng khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu ưu việt, Mitsubishi Mirage là một mẫu xe lý tưởng cho các đối tượng khách hàng trẻ, đặc biệt là phái nữ di chuyển trong phố mỗi ngày. Thế mạnh về sự bền bỉ của động cơ Mivec, đi cùng mức giá hợp lý còn là một lí do khác khiến chiếc xe này hấp dẫn hơn đối với các khách hàng có phong cách sống hiện đại.

Hiện tại Mitsusbishi Mirage có giá bán 510 triệu đồng cho phiên bản số tự động CVT, và 440 triệu đồng cho phiên bản MT.
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
 Mitsubishi Mirage có kiểu dáng tròn trĩnh dễ thương, phù hợp cho phái nữ
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
 Đuôi xe có thiết kế khá đơn giản
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
Hệ thống điều hoà tự động 
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
 Nút bấm khởi động Start/ Stop 
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
Chỗ đựng điện thoại và các vật dụng cá nhân thuận tiện ở ghế phụ  
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
 Nội thất 2 tông màu trắng - đen, ghế bọc vải
Mitsubishi mirage nhỏ mà có võ
Mitsusbishi Mirage có giá bán 510 triệu đồng cho phiên bản số tự động CVT, và 440 triệu đồng cho phiên bản MT. 
Theo Otosaigon

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Koenigsegg One:1 sẽ trở thành xe nhanh nhất Thế Giới

Những hình ảnh được cho là của chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 vừa xuất hiện trên mạng, siêu xe này có lẽ sẽ được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Quốc tế Geneva lần thứ 84 từ ngày 6 đến 16/03/2014. Với 1.340 mã lực, đây sẽ là siêu xe nhanh nhất Thế Giới.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Audi S1 chính thức trình làng

Audi vừa chính thức cho trình làng mẫu xe hiệu năng cao S1 và S1 Sportback, tuy kích thước nhỏ gọn nhưng tốc độ của dòng xe này rất đáng nể với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,8 giây.

Xem thêm