Nội dung

Hơn 130 người đẹp trên khắp thế giới sẽ tụ họp ở Indonesia trong tháng 9 để tranh giành ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2013. Thế nhưng, quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới không dễ dàng chấp nhận sự xuất hiện của một cuộc thi nhan sắc ở đây.

Miss world 2013 bị đe dọa tấn công bằng vũ lực
Miss World gặp nhiều khó khăn khi tới Indonesia. Ảnh: AP.

Ban tổ chức đã cố gắng "chiều" nước chủ nhà khi quyết định bỏ phần trình diễn bikini trong cuộc thi năm nay. Nhưng hôm 6/6, một ngày sau khi thông tin được công bố, một nhóm hồi giáo cực đoan gọi là Garis cho biết, họ muốn hủy cả cuộc thi, chứ không chỉ một phần thi. Đại diện của nhóm - Chep Hernawan - cho rằng cuộc thi quá mang màu sắc Mỹ, không phù hợp với Indonesia. “Chúng tôi sẽ ngăn chặn sự kiện, trước hết là bằng cách nhẹ nhàng, sau đó là bằng bạo lực, nếu cần thiết".

“Cuộc thi Miss World sẽ ảnh hưởng tới thế hệ tương lai. Nhân cách và đạo đức của chúng sẽ bị hủy hoại. Bởi vì nền văn hóa dung nạp cuộc thi này là những nền văn hóa kiểu Mỹ. Đó là văn hóa phương Tây. Chúng tôi muốn văn hóa phương Đông giữ vững ở Indonesia. Những người tổ chức cuộc thi không nên áp đặt quan điểm của họ lên chúng tôi. Bởi vì nếu họ làm điều đó, họ sẽ phải hứng chịu tổn thất, có thể là vật chất và những thứ khác”, đại diện tổ chức Garis tuyên bố.

Miss world 2013 bị đe dọa tấn công bằng vũ lực
Vania Larissa - đại diện của Indonesia tại miss world 2013 . Ảnh: PA.

"Cho dù chúng tôi có thích hay không, khi có một sự kiện như thi hoa hậu, truyền thông của chúng tôi sẽ tập trung vào đó và tạo ra một vấn đề lớn, ảnh hưởng đến tương lai thế hệ trẻ của chúng tôi. Tôi không tin báo chí sẽ không tạo sự ồn ào lớn về sự kiện này”, Chep Hernawan nói.

Những nhóm Hồi giáo cực đoan ở Indonesia thường tổ chức các cuộc biểu tình thậm chí là bạo lực chống đối những sự kiện trái ngược quan điểm của họ. Đây là lần đầu tiên cuộc thi Miss World được tổ chức tại Indonesia.

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dịu dàng ngày hè cùng ren

Nếu chất ren điệu đà làm tôn lên vẻ duyên dáng, quyến rũ, thì những thiết kế cắt cúp, không tay sẽ mang lại cho bạn vẻ năng động và sang trọng cho chất liệu vốn được nhiều bạn gái mê mẩn này.

Xem thêm