Nội dung

mini paceman là mẫu xe nhỏ 2 cửa phát triển dựa trên đàn anh Mini Countryman, thực tế Paceman vừa được xếp vào hatchback đồng thời cũng là một chiếc mini-crossover. Ra mắt lần đầu với tư cách bản concept vào 2011 tại triển lãm Detroit (Mỹ). Phiên bản thương mại xuất hiện vào cuối 2012.

Paceman có cùng kết cấu sàn như Countryman, chia sẻ trục cơ sở và chiều rộng với bản 5 cửa. Mui xe của Paceman thấp hơn 40 mm (1.518 mm) nhưng chiều cao của không gian nội thất chỉ bị giảm đi 10 mm bởi gầm xe thấp hơn.

 mini cooper paceman đầu tiên về việt nam

mini cooper Paceman  tại Việt Nam.

Tổng thể Cooper Paceman mang đặc trưng Mini với kiểu lưới tản nhiệt cỡ lớn hai phần bo tròn chiếm trọn phần mặt trước. Đèn pha cũng được tạo hình tròn trịa, bao bên ngoài bởi đường viền mạ crôm sáng bóng. Mẫu xe của hãng con BMW cho cảm giác khác lạ, nhỏ nhắn nhưng cá tính.

Kích thước tổng thể của xe gồm 4.109 mm dài, 1.786 mm rộng và 1.518 mm cao. Không gian nội thất hàng ghế trước khá thoải mái ngay cả khi người lái có chiều cao trên 1m75. Không gian chứa đồ của chiếc mini crossover tối ưu hóa với 330 lít, nếu gập hàng ghế tăng lên 1.080 lít.

Chiếc mini-crossover sử dụng động cơ 1,6 lít 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 122 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.250 vòng/phút. Chiếc Paceman mới nhập về Việt Nam sử dụng hệ dẫn động cầu trước kết hợp hộp số tự động 6 cấp, ngoài ra trên thế giới xe còn có bản số sàn 6 cấp.

Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 10,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 192 km/h. Theo Mini, mức tiêu thụ nhiên liệu của Cooper Paceman trên đường hỗn hợp là 5 lít/100 km. Bình xăng dung tích 47 lít.

Mở cửa xe bước vào mini cooper paceman là mảng nội thất đặc trưng nhiều đường tròn như thiết kế ngoại thất. Nếu đã quen với nội thất của hầu hết các hãng xe khác với thiết kế hình học, thiên về chiều ngang hay dọc thì cabin chiếc xe thương hiệu Anh mới lạ xen đôi chút ngộ nghĩnh.

Tổng thể sử dụng màu đen carbon, tất cả mọi bộ phận xung quanh người lái về các hướng đều tạo hình tròn tối đa có thể. Ngay trước mặt người lái là bảng đồng hồ vòng tua máy cỡ lớn duy nhất cùng một số thông tin về thời gian, xăng, nhiệt độ..., không có thêm các chi tiết rườm rà như trên một chiếc môtô cổ điển.

 mini cooper paceman đầu tiên về việt nam

Nội thất tối đa hóa các đường tròn.

Đồng hồ tốc độ lại được đưa ra chính giữa xe, cỡ lớn có cảm giác như đồng hồ treo tường.Với thiết kế này, Mini muốn người lái tập trung vào những con số để không nhấn ga quá đà khi ngồi trong không gian thoải mái, ghế ôm thể thao êm ái. Hàng ghế sau hai chỗ (bucket seat) tối ưu hóa không gian cho từng người bởi kiểu trần xe vuốt xuống dạng coupe.

Hệ thống điều hòa với các cửa gió hình tròn, tích hợp bộ lọc không khí. Giàn âm thanh 6 loa AM/FM, đầu đọc đĩa CD, âm thanh MP3 có thể tự động điều chỉnh to nhỏ mỗi khi xe tăng hoặc giảm tốc. Công nghệ HD Radio trên Mini Paceman là bước phát triển của AM/FM tối ưu hóa các kênh địa phương, hiển thị đầy đủ thông tin lên màn hình ngang cỡ nhỏ.

Để kết nối tới hệ thống điều khiển trên xe có Bluetooth, cổng USB/iPod. Vô-lăng ba chấu bọc da tích hợp các nút bấm. Mini Paceman khởi động bằng nút bấm. Các công nghệ hỗ trợ vận hành trên xe bao gồm kiểm soát cân bằng DSC (Dynamic Stability Control), nút Sport cho phép lái xe chọn kiểu lái thể thao, khi đó hệ thống điện tử can thiệp cho phản ứng của bướm ga nhạy hơn, vô-lăng chặt hơn. Trên bản số tự động, chế độ này còn giúp thời gian sang số rút ngắn. Ngoài ra xe còn trang bị sưởi ấm gương chiếu hậu bên ngoài.

Mini Cooper Paceman 2014 có giá khoảng 23.300 USD tại Mỹ cho phiên bản tiêu chuẩn, chưa trang bị thêm một số options khác. Phiên bản sắp tới của các xe nhà Mini được BMW trang bị loại động cơ 1,5 lít hoặc 2 lít với mỗi xi-lanh 500 phân khối, cũng dùng cho Serie 5 mới.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm