Nội dung
Minh hạnh mọi sự bắt chước đều mang tính lai căng

Nhà tạo mẫu Minh Hạnh.

- Theo chị, gu thời trang của người Hà Nội và Sài Gòn khác nhau như thế nào? 

- Hà Nội có sự sâu sắc trong cách suy nghĩ nhưng thiếu thông tin chính xác về thời trang. Nhiều bạn trẻ quá vội vã yêu thích phong cách hời hợt qua phim ảnh Trung Quốc và bây giờ là Hàn Quốc với tóc nhuộm hoe hoặc vàng... Còn các bạn trẻ Sài Gòn lao như điên vào cái gọi là mốt thế hệ mới để chứng tỏ là dân chơi... Hai miền có vẻ khác nhau nhưng thực chất rất giống nhau trong việc các bạn trẻ thiếu thận trọng khi tìm hiểu về mốt.

- Viện mẫu Fadin của chị quản lý khá nhiều nhà tạo mẫu triển vọng, vậy làm cách nào chị chỉ hướng cho họ có một cách đi mà không bị ảnh hưởng của ai?

- Nếu không có phong cách thì không được coi là nhà thiết kế. Tôi đánh giá cao khả năng của Diệu Anh, Công Trí. Tôi tự hào vì có những tài năng trẻ biết giữ mình và sống hết lòng với nghề nghiệp.

- Chị nghĩ gì khi nhiều người bảo thế mạnh phong cách của Minh Hạnh chỉ biến tấu từ chiếc áo dài dân tộc?

- Tôi không có thế mạnh nào cả, chỉ biết giữ lấy nguồn gốc của mình và quan sát những đổi thay dù rất nhỏ trong cuộc sống, rồi suy nghĩ về chuyển động đó.

- Các nhà tạo mẫu đều khai thác triệt để âm hưởng truyền thống, đó có phải là trào lưu của các nhà tạo mẫu nội?

- Đó không phải là trào lưu mà là con đường duy nhất và ngắn nhất để thời trang Việt Nam phát triển và hội nhập. Tuy nhiên, cũng đã có quá nhiều nhà thiết kế lạm dụng truyền thống một cách ngây ngô, dễ làm cho công chúng ngộ nhận về sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

- Chị có thường mặc đồ mình thiết kế không?

- Thường xuyên, thói quen đó theo tôi từ bé cho đến tận bây giờ.

- Chị nghĩ gì về những mặt trái của giới người mẫu vừa được dư luận phanh phui?

- Có nhiều người mẫu thích đua đòi, không chấp nhận hiện tại của mình và đi tìm kiếm những điều không tưởng, kết quả là lao vào con đường hư hỏng. Nhưng cũng có rất nhiều người mẫu ý thức được nghề nghiệp. Họ cố gắng vượt qua tất cả dư luận để sống với nghề, đó là điều đáng quý và trân trọng.

(Theo Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập mùa hè của nhà tạo mẫu Hồng Anh

Trên nền vải tơ tằm với tông màu trầm, Hồng Anh đã tạo nên các bộ đầm, váy hoặc quần suôn mang nét trẻ trung và tươi tắn. Những nét vẽ trên trang phục như chú mục đồng, nhành cỏ khô... càng tăng thêm sự quyến rũ cho bộ sưu tập này.

Xem thêm  

Các mẫu áo tắm trong mùa hè năm nay

Sắc đen, xanh, tím, phớt hồng là màu chủ đạo cho những chiếc áo tắm thời trang năm nay. Vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũ nhưng các nhà tạo mẫu đã điểm xuyết vào mỗi thiết kế các đường nét độc đáo và sống động, tăng thêm vẻ quyến rũ cho phái đẹp.

Xem thêm  

Claudia Schiffer làm đám cưới vào 25/5

Siêu mẫu người Đức dự định kết duyên trăm năm với nhà sản xuất phim Matthew Vaughn ở Anh sau 16 tháng hò hẹn. Họ đang gấp rút "khảo sát" các nhà thờ để tìm một địa điểm lãng mạn, phù hợp với sự kiện trọng đại này.

Xem thêm