Nội dung

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng phía tây Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trời rét. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Hiện nay, không khí lạnh còn được tăng cường xuống phía nam; nhiễu động trong đới gió Tây trên cao tiếp tục duy trì và dịch chuyển dần sang phía đông.

Miền bắc rét đậm và mưa to nhiệt độ xuống dưới 10 độ

Miền Bắc mưa rét. (Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng)

Cảnh báo, trong hai ngày 4 và 5/12, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa; riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn. 

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dưới đây là thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 12 - 15 độ, có nơi dưới 10 oC; cao nhất 15 - 18 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào; riêng vùng núi phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 độ, vùng núi dưới 10 oC; cao nhất 14 - 17 độ, vùng núi dưới 14 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; riêng phía bắc có nơi mưa vừa và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời lạnh, phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ, phía nam 19 - 22 oC; nhiệt độ cao nhất 20 - 23 độ, phía nam 25 - 28 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 oC; cao nhất 29 - 32 oC. 

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 oC; cao nhất 28 - 31 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 oC; cao nhất 31 - 34oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 oC; cao nhất 14 - 17 oC.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm