Nội dung
Mexico city - thành phố bình yên nhất thế giới vì người dân bình tĩnh và không biết nổi giận Mexico City.

Nếu ai từng có dịp ghé thăm Mexico City - nơi mà con người luôn luôn bình tĩnh và không nổi giận với thế giới sẽ thấy, người dân của thành phố này có một đặc điểm chung nhất là khuôn mặt họ nhìn rất "An nhiên với đời".

Rất nhiều nhà báo nổi tiếng trên thế giới đã kiểm chứng điều trên bằng cách tìm lý do đến Mexico City công tác dài ngày, và kết quả mà họ thu được chính là người dân sống lâu năm trong thành phố này không hề biết nổi giận là gì.

Mexico city - thành phố bình yên nhất thế giới vì người dân bình tĩnh và không biết nổi giận

Theo một phóng viên đến từ BBC, khi tận mắt chứng kiến cảnh một người đàn ông đã gào lên với thu ngân trong một quán cà phê vì cho rằng cô này đã lấy tiền thừa thì thật bất ngờ. Toàn bộ những vị khách đang ngồi trong quán đều nhìn anh chàng kia với ánh mắt ái ngại, còn cô thu ngân không nói gì mà lùi vào trong để vị khách nóng tình này có thể bình tĩnh suy nghĩ và quyết định rời khỏi quán ngay sau đó. Mọi việc trong quán cà phê lại bắt đầu với không khí vui vẻ.

Mexico city - thành phố bình yên nhất thế giới vì người dân bình tĩnh và không biết nổi giận

"Bình tĩnh sống và tuyệt đối không nổi giận chính là điều mà chúng tôi được dạy từ khi còn nhỏ, điều này càng thể hiện rõ hơn tại khu vực trung tâm của Mexico - nơi có sự hội nhập và phát triển mạnh nhất ở vùng Mỹ Latin" một người dân địa phương chia sẻ.

Đừng mất bình tĩnh với tài xế taxi nếu họ chỉ một đường vòng khá xa cho bạn đến được nơi mình đang tìm, vì những tài xế ở Mexico City không muốn thú nhận là họ không biết đường và điều đó thì thật khiếm nhã. Đồng thời, đừng tiếc với những tài xế này một lời cảm ơn hay thái độ chào hỏi lịch sự với họ nếu bạn muốn có một chuyến đi vui vẻ.

Mexico city - thành phố bình yên nhất thế giới vì người dân bình tĩnh và không biết nổi giận

Một số người dân sống tại Mexico City tin rằng, nhìn vào mắt nhau khi nói chuyện là thể hiện sự khiêu khích với người khác do đó hãy tránh nhìn vào mắt họ vì đây được xem là hành động tôn trọng người đang nói chuyện với mình.

Được biết, ngôn từ trang nhã, thanh lịch mà người dân Mexico City hay dùng hàng ngày được truyền lại từ chính người bản địa, tuy nhiên đã được pha trộn đôi chút với truyền thống lịch thiệp của người Tây Ban Nha.

Mexico city - thành phố bình yên nhất thế giới vì người dân bình tĩnh và không biết nổi giận

Không có gì chắc chắn là mọi người dân Mexico đều thân thiện và không nổi giận. Nhưng đến tận hôm nay, khi mà con người đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống thì phần lớn các khách du lịch đến với Mexico City đều thấy rằng người dân ở đây vẫn luôn luôn dành ra thời gian quý báo của mình để nói chuyện vui vẻ với nhau hàng ngày.

Lâu dần, thái độ sống bình tĩnh không nổi giận và luôn luôn thân thiện hết mức của người dân Mexico City trở thành một nghệ thuật ứng xử mà bất kỳ ai khi đặt chân đến đều cảm thấy khâm phục và muốn làm theo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm