Nội dung

Để cải tiến ML-class (chưa phải thế hệ mới), nhà sản xuất hạng sang Đức làm mới bằng cách thay đổi ngoại thất, theo kiểu GL-class và GLK-class. Phần dễ nhận thấy nhất trên ML-class 2009 là mũi xe khỏe khoắn hơn. Những năm gần đây, Mercedes bắt đầu đi theo xu hướng thiết kế mạnh mẽ, bớt dần đường cong và thay thế bằng đường thẳng.

 mercedes việt nam trình làng ml-class 2009 mới

ML350 4Matic là phần thưởng cho cú Hole-in-One lỗ số 9 tại giải chung kết MercedesTrophy 2009, khai mạc ngày 27/6 trên sân golf Ocean Dunes. Nhưng không có tay golf nào đoạt giải.

Hốc hút gió vuông vức, cụm đèn pha chia thành kiểu đa giác chứ không phải hình cong. Đèn sương mù cũng trở thành hình bình hành vuông thành sắc cạnh chứ không uốn lượn. Về tổng thể, ML-class mới ấn tượng hơn, đặc biệt với những người trẻ. Tuy nhiên, việc khách hàng "già" có thích nó hay không thì không thể đoán trước. Mercedes sử dụng bộ gương chiếu hậu lấy từ C-class. Baga mui là trang bị tiêu chuẩn.

Giống như "đàn em" GLK300, Mercedes Việt Nam tiếp tục nhấn mạnh vào yếu tố dẫn động 4 bánh 4Matic. Phiên bản phân phối tại Việt Nam là ML350 4Matic, sử dụng động cơ V6 3.5L công suất 271 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic. Nhờ đó, ML350 4Matic mất 8,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Nhắm tới yếu tố địa hình, Mercedes trang bị chương trình tích hợp các gói công nghệ theo cách tối ưu. Các hệ thống như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, điều khiển lực kéo 4 bánh 4ETS không hoạt động độc lập mà có sự phân công, phối hợp để giữ xe ở trạng thái an toàn nhất.

Ngoài ra, hai hệ thống phổ biến khác trên ML-class là hỗ trợ xuống dốc (DSR) và hỗ trợ khởi hành khi leo dốc (HSA). DSR sẽ tự giới hạn tốc độ giúp xe xuống dốc an toàn. Nó bao gồm cả việc áp lực phanh tự động, nếu góc nghiêng càng lớn thì lực phanh sẽ càng mạnh. Tài xế có thể tăng tốc vượt tốc độ đã cài đặt bằng cách đạp chân ga hay chủ động đạp chân phanh theo ý muốn để hãm.

Khi lên dốc, DSR sẽ không được kích hoạt. Thay vào đó HSA sẽ can thiệp nếu tài xế dừng ngay lưng chừng dốc, bằng cách tự động áp lực phanh cần thiết để xe dừng lại trong khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga để khởi hành tiếp. Công nghệ này đặc biệt hữu ích với những người mới lái.

Nội thất ML350 4Matic không có nhiều thay đổi về thiết kế. Nét mới đến từ những thiết bị giải trí. Phiên bản mới trang bị công nghệ thao tác rảnh tay dựa trên giao tiếp bluetooth, và một cổng kết nối phổ thông Aux-in tương thích với nhiều loại thiết bị cầm tay như iPod.

Hàng ghế sau lắp bộ giải trí RSE với 2 màn hình 7 inch, một đầu DVD, 2 bộ tai nghe không dây và một điều khiển từ xa. Hai màn hình LCD có thể hoạt động riêng biệt, cho phép vừa xem phim DVD, vừa chơi game cùng một lúc.

Khách hàng có thể đặt hàng từ hôm nay tại các đại lý ủy quyền Mercedes-Benz trên cả nước. Có 3 màu sơn lựa chọn là Đen Obsidian, Bạc Cubanite và Bạc Irridium. Nếu muốn màu sơn đặc biệt, khách hàng có thể yêu cầu riêng.

Mức giá cho ML350 4Matic 2009 là 2,37 tỷ đồng (khoảng 131.889 USD), bao gồm thuế nhập khẩu 83%, thuế TTĐB 50% và 5% thuế GTGT.

 mercedes việt nam trình làng ml-class 2009 mới

 mercedes việt nam trình làng ml-class 2009 mới

 mercedes việt nam trình làng ml-class 2009 mới
 mercedes việt nam trình làng ml-class 2009 mới
 mercedes việt nam trình làng ml-class 2009 mới

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ôtô 5 chỗ trong nước lên ngôi

Sự ăn khách của Toyota Vios, Altis, Honda Civic hay Daewoo Lacetti giúp thị trường ôtô Việt Nam có một tháng 6 khởi sắc, dù dòng 7 chỗ vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của thuế.

Xem thêm  

Bộ sưu tập ba siêu xe hàng độc

Góp mặt trong danh sách này có cả nhãn hiệu nổi tiếng với các dòng xe thông dụng hay loại chỉ dành cho giới nhà giàu. Chúng góp phần tạo ra đặc tính mới của khái niệm "siêu xe" khi kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ cao và ngoại hình ấn tượng.

Xem thêm