Nội dung
Làm mới giày bằng vỏ chuối, phân biệt mận việt nam và mận trung quốc hay mẹo làm thịt muối vừa đơn giản vừa ngon… các bà nội trợ đã biết chưa?

Phân biệt mận Việt Nam và Trung Quốc

Mẹo vặt
                                 Mận Việt Nam và mận Trung Quốc

Hình dáng

Mận Việt Nam quả nhỏ chứ không không to như mận Trung Quốc.

Màu sắc

Mận Trung Quốc có màu vàng mờ, không đẹp mắt bằng mận Việt. Mận Việt chín có màu đỏ, tím rất bắt mắt.

Vị ngọt

Mận Việt Nam thường có vị chua, thanh. Mận Trung Quốc ăn ngọt, ruột mềm, nhũn hơn nhưng khi để tủ lạnh thường bị nẫu ruột, ăn nhạt và không ngon.

cách làm thịt muối ăn hoài mà không ngán

Mẹo vặt

Thịt muối đậm đà, ăn với cơm nóng hay kẹp bánh mì thì đều cực hấp dẫn cả đấy!

Nguyên liệu:

- 850g thịt ba chỉ

Gia vị ướp thịt muối:

- 35g bột ớt (hoặc ước lượng vừa đủ)

- 25ml rượu trắng

- 80ml xì dầu

- 3g bột ngũ vị hương

- 5g tiêu xay

- 20g đường trắng

- 15g muối

Gia vị xông khói:

- 30g bột mì

- 30g đường cát

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn bỏ tất cả gia vị ướp thịt muối vào một tô lớn, trộn đều với nhau.

Bước 2: Sau khi rửa thịt sạch sẽ, bạn cắt thịt ba chỉ thành miếng dài có bề ngang khoảng 4cm rồi lau khô miếng thịt. Dùng tăm xiên vài lỗ trên thớ thịt, sau đó cho gia vị vừa trộn lên, quết đều các mặt.

Bước 3: Bỏ thịt vừa ướp vào túi đựng thực phẩm, sau đó để trong tủ đá 3 ngày. Trong khoảng thời gian đó, các bạn nhớ xả đông vài lần để thịt ngấm gia vị nhé!

Bước 4: Sau 3 ngày, bạn dùng dây lạt xâu vào một đầu của thớ thịt, móc lên phơi 1 giờ đồng hồ.

Sau khi ráo hết nước gia vị, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc sơ qua thớ thịt (chỉ bao bên ngoài, không bao ép chặt), sau đó dùng que tăm nhỏ chọt nhiều lỗ vào màng bọc để miếng thịt thông thoáng

Đặt miếng thịt ở nơi khô ráo, thoáng mát , sau 6 - 8 ngày sẽ thành thịt muối.

Bước 5: Đem thịt muối đã phơi khô bỏ vào trong nước, đun với lửa vừa từ 35 - 40 phút là bạn có thể thái thịt ra ăn được rồi đấy!

Bước 6: Cách làm thịt muối xông khói: lót một tờ giấy thiếc xuống đáy nồi, cho tất cả các gia vị xông khói vào. Ở phía trên tấm giấy thiếc, bạn đặt một cái giá nhỏ, ở giữa đặt miếng thịt muối, đậy kín nắp nồi rồi lửa nhỏ khoảng 6 phút.

Trồng lô hội (nha đam) dễ ơi là dễ

Mẹo vặt

Hãy tự tay trồng một chậu cây lô hội nhỏ ở nhà, vừa để trang trí không gian sống, vừa có lá tươi giúp chị em ta làm đẹp hay nấu món chè giải nhiệt nào!

Chuẩn bị:

- Một nhánh lô hội;

- Chậu trồng cần có lỗ thoát nước;

- Đất trồng (mua ở các tiệm cây cảnh);

- Một mảnh gốm (sứ) vỡ, hoặc 2 -3 tờ giấy lọc cà phê;

- Bay nhỏ, bình tưới cây.

Chuẩn bị chậu trồng

Vì cây lô hội rất dễ bị úng và rụng lá nếu đất quá ẩm nên chậu trồng cần có lỗ thoát nước lớn. Và để tránh đất trồng bị trôi ra ngoài, bạn hãy lấy mảnh gốm hoặc giấy lọc cà phê để lót dưới đáy chậu. Sau đó đổ đất pha cát vào đầy chậu (cách miệng khoảng 2cm).

Cách trồng


- Đặt ngang lá lô hội trên nền đất, rồi dùng tay vun một chút đất để che khoảng một nửa lá lô hội. Nhớ là vẫn để lộ một chút lá ở ngoài nhé!

- Tiếp theo, đặt chậu cây ở nơi có nhiều nắng nhưng cần lưu ý tránh bị mưa hắt quá nhiều nữa.

- Sau đó tưới nước cho ẩm hết đất xung quanh lô hội. Hàng ngày, bạn theo dõi nếu đất quá khô thì tưới thêm chút nước cho cây.

- Cây lô hội sẽ đâm chồi, ra lá trong vòng một vài tuần. Cây lô hội ưa sáng, ấm, khô,khả năng chống chịu hạn mạnh phát triển rất nhanh trong ngày hè.

Vỏ chuối – đừng vứt đi

Mẹo vặt

Những đôi giày lâu ngày không đi, hoặc đi nhiều khiến bụi bẩn mất đi độ sáng bóng vốn có của nó khiến bạn không muốn xỏ chân? Để trả lại vẻ bóng loáng cho đôi giày, thật đơn giản, hãy dùng chính vỏ chuối mà bạn định vứt đi bằng cách: lấy phần bên trong của quả chuối chà nhẹ lên giày để 1 lát rồi lau lại bằng vải sạch. Chắc chắn giày của bạn sẽ sáng bóng trở lại.

Với những băng đĩa bị trầy xước nhẹ, bạn cũng có thể chà chuối đã bóc vỏ vào đĩa, sau đó chà xát phần bên trong của vỏ chuối lên trên bề mặt của đĩa. Rửa sạch lại đĩa với nước, sau đó đánh bóng bằng vải và để đĩa khô.

Giảm bọng mắt nhờ muối

Mẹo vặt

Bạn thức quá khuya hay khóc tới sưng mắt? Hãy xóa bỏ dấu vết này bằng cách trộn chút muối trong ít nước nóng, lấy cục bông gòn thấm nước này và xoa nhẹ nhàng lên vùng bọng, sưng của mắt. Muối sẽ giúp giữ ẩm và làm căng vùng da này tức thì.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm