Nội dung
Dưới đây là những khoản chi chắc chắn sẽ ngốn rất nhiều tiền của bạn, nhưng lưu ý một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể đấy!
Không lên ngân sách chi tiêu cho chuyến du lịch: lên ngân sách cho chuyến du lịch cực kỳ quan trọng cho cuyến đi. Từ việc lên ngân sách bạn sẽ có kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn. Ngay cả với những tour du lịch miền tây, tuy rằng những công ty tổ chức tour đã lên sẵn kế hoạch cho bạn tuy nhiên những việc chi tiêu của bạn không phải do các công ty du lịch phụ trách. Vì thế bạn nên lên kễ hoạch ăn uống thêm, mua sắm thật hợp lý theo ngân sách bạn đề ra.
Mẹo nhỏ tiết kiệm ngân sách khi đi du lịch

Không biết quản lý tiền: Đối với những tour du lịch trong nước hay thậm chí những chuyến mekong tour bạn có thể sử dụng tiền Việt tuy nhiên trong trường hợp bạn ra nước ngoài, mua bán hàng hóa hay đổi ngoại tệ, bạn thường không chú ý đến những lựa chọn phương án tối ưu nhất đây là việc dẫn đến nhiều chi phí không dự tính nhất. Cách tốt nhất để bạn khắc phục tình trạng trên là bạn có thể sử dụng thẻ ngân hàng để rút tiền mặt tại các ATM, hãy lưu ý là nên tận dụng các chi nhánh đối tác của ngân hàng bạn mở tài khaonr bởi chúng có thể giúp bạn rút tiền mặt miễn phí từ ATM trên đường đi du lịch.
Mẹo nhỏ tiết kiệm ngân sách khi đi du lịch
Vội vã mua vé phương tiện di chuyển: Sau khi lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch nhiều người thường quá phấn khích và đặt vé trước khoảng thời gian dài để đỡ sốt ruột. Hay một số người lại tới phút cuối mới vội vàng cuống quýt đặt vé. Cả hai phương án này đều bị xem là sai lầm và có thể dẫn đến chuyện tiêu tiền một cách cực kỳ hoang phí. Giải pháp để khác phục tình trạng này là nên đặt trước vé tầm khoảng 2 tới 3 tháng do mức giá không cố định, phương án khác là bạn đợi các đợt khuyến mãi của các hãng máy bay. Ví dụ bạn muốn đi du lịch Cần Thơ, bạn sẽ đợi khuyến mãi của các hãng như Vietjet Air, Jetstar để săn vé khuyến mãi từng tuần hoặc từng đợt. Với hình thức này bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều cho chuyến du lịch.
Đặt trước nhà trọ, khách sạn: việc tham khảo giá cả nhà trọ, khách sạn cực kỳ cần thiết với một dân du lịch đặc biệt là những dân bụi, dân phượt. Bạn nên tìm hiểu giá cả, dịch vụ của chỗ mà bạn muốn thuê trước để tránh tình trạng chặt chém khi đến nơi.
Mẹo nhỏ tiết kiệm ngân sách khi đi du lịch
Bỏ quá nhiều tiền cho những chỗ du lịch xa hoa: Có nhiều cách để bạn ngắm cảnh mà không cần phải phung phí tiền làm ảnh hưởng đến ngân sách du lịch của bạn vì thế nếu có đủ lực tài chính thì mới nên đến những chỗ du lịch xa hoa. Việt Nam và các nước vẫn còn rất nhiều chỗ để bạn có thể du lịch thả phanh mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
Những kinh nghiệm trên được rút ra từ những người rất thích du lịch, mong rằng bạn sẽ tránh được để chuyến du lịch trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm