Nội dung
Mẹo nhỏ giúp xếp đồ nhẹ nhàng hơn cho chuyến đi

(HOCHOIMOINGAY.com) – Những chuyến đi trong mùa hè sẽ đòi hỏi bạn kĩ năng sắp đồ vào vali thành thục như một môn nghệ thuật chính hiệu.

Hình ảnh sắp đồ vào vali nhanh như máy trong bộ phim Up In The Air đã khiến không ít các quý ông đổ gục vì sự chuyên nghiệp và thành thục của những người có cuộc sống chuyển động không ngừng. Trong mùa hè, sẽ có không ít lần bạn cần sắp vali cho mình lên những chuyến xe, chuyến bay kì nghỉ hoặc công tác dài ngày, mà thông thường, bạn sẽ có xu hướng mang nhiều hơn những gì bạn cần.

Đây chính là lúc thích hợp dành cho bạn tập luyện nâng cao khả năng sắp đồ nghệ thuật của mình. Và đây hẳn là một công việc không hề khó chút nào nếu như bạn chú ý và chuyên tâm thực hiện đúng theo những mẹo vặt dưới đây.

Mang theo những món đồ có chất liệu thích hợp cho mùa hè

Trừ khi bạn đang có chuyến nghỉ dài ngày tới những vùng lạnh thì hầu hết khí hậu mùa hè sẽ nóng ở nhiều nơi. Chính vì vậy, lựa chọn thích hợp của bạn sẽ là những món đồ được làm từ chất liệu thân thiện với cái nóng của mùa hè: cotton, linen, lụa…chúng không chỉ nhẹ, dễ thấm hút mà còn ít nhăn.

Hơn nữa, việc sắp những món đồ này vào sẽ tránh cho bạn gặp phải vấn đề nấm mốc khi đi nghỉ tại những vùng nhiệt đới ẩm ướt. Trong trường hợp khí hậu lạnh đột ngột xuất hiện, bạn có thể chuẩn bị một chiếc Khăn cashmere mùa hè.

Mẹo nhỏ giúp xếp đồ nhẹ nhàng hơn cho chuyến đi


Đóng vali những món đồ có nhiều chức năng

Đây là một cách khá hay giúp bạn tiết kiệm được khoảng trống trong vali của mình. Khi chuẩn bị mang theo một món đồ nào đó, hãy tự hỏi xem liệu chúng có chức năng nào khác không, có thể kết hợp cùng các món đồ khác không?

Ví dụ, bạn sẽ không thể mang theo một chiếc túi da khi bạn cần đi biển, thay vào đó một chiếc túi vải canvas lại là lựa chọn tuyệt đối khi vừa có thể theo bạn ra biển, lại vừa rất hợp để đeo đi dạo phố.

Những món đồ dùng một lần

Bạn có thể xem xét việc lựa chọn những món đồ trên đường đi thay vì chuẩn bị chúng và làm đầy vali. Những chiếc áo phông đơn giản, mũ hay túi vải là những món đồ bạn hoàn toàn có thể mua tại địa điểm du lịch. Tương tự, đừng khiến túi đồ của mình căng phồng vì những món đồ như dầu gội, dầu xả, bột giặt… đó là những thứ bạn có thể mua những gói nhỏ, tuýp nhỏ rồi dùng thay vì mang theo.

Mẹo nhỏ giúp xếp đồ nhẹ nhàng hơn cho chuyến đi


Chỉ mang theo những thứ đồ cần thiết

Cho một chuyến đi nghỉ kéo dài 2 tuần, bạn sẽ cần mang theo những món đồ sau: Chiếc quần jeans nhạt ưa thích; quần cotton màu trung tính; một chiếc short có thể làm đồ bơi khi cần; 2, 3 chiếc áo phông; 2 chiếc áo sơ mi không nhăn và một chiếc blazer.

Hãy luôn nhớ rằng quần áo nhẹ sẽ chiếm ít chỗ hơn trong hành lý của bạn. Chính vì vậy đừng mang quá nhiều những chiếc áo denim hay quần jeans vì chúng có trọng lượng nặng hơn hẳn những món đồ khác.

Cuộn đồ cotton lại

Đối với những anh chàng sở hữu hàng tá những chiếc áo phông khác nhau, sẽ có một mẹo khá tiện lợi cho bạn áp dụng vào công cuộc sắp đồ của mình: Cuộn tròn từng chiếc lại và xếp sát nhau trong vali. Bởi lẽ, áo phông thường được làm từ cotton mềm nhẹ không nhăn nên việc cuộn chúng lại và xếp như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá được diện tích trong vali.

Đồ nặng xuống dưới cùng

Đối với những món đồ nặng và cồng kềnh như giày dép, bạn có thể xếp chúng vào dưới đáy rồi mới sắp xếp bên trên các lớp quần áo. Điều này sẽ giúp quần áo trong vali của bạn tránh khỏi việc bị nhàu do giày đè lên, hơn nữa sẽ giúp vali của bạn gọn gàng, dễ lấy đồ hơn. Vì là trang phục dễ bị nhàu nhất, nên bộ suit sau khi mắc vào túi riêng, bạn hãy gập đôi lại và đặt lên trên cùng, sau tất cả các bước.

Mẹo nhỏ giúp xếp đồ nhẹ nhàng hơn cho chuyến đi

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục