Nội dung
Sự ăn mòn, hư hỏng vùng tiếp xúc giữa các cực điện sẽ gây ra điện trở và dẫn đến hư hỏng, nhiệt do điện trở tỏa ra cũng có thể gây ra các vấn đề như nóng chảy đầu nối cụm cáp, trường hợp xấu nhất là cháy dây dẫn và phải thay mạch chính. Vì vậy, hãy cùng tham khảo một số mẹo có thể làm giảm tình trạng này.

Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy
Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy?

Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy
Ở những vị trí tiếp điểm hay điểm nối điện giữa các bộ phận trên xe máy như đuôi bóng đèn, giắc cắm, cực ắc quy...lâu ngày sẽ bị oxi hóa, ăn mòn và làm kém khả năng dẫn điện. Vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra đối với xe máy đã cũ và lâu ngày không sử dụng để kịp thời khắc phục.

Cần chuẩn bị, giấy nhám, dũa, dung dịch vệ sinh tiếp điểm và mỡ dẫn điện / bột đồng bôi trơn tiếp điểm - Đây là tác nhân hóa học chỉ cần bôi một lượng nhỏ lên phần tiếp xúc của đầu nối, và loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt để đạt được mục đích ổn định dẫn điện.

Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy
Mỡ dẫn điện.

Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy
Bột đồng bôi trơn.

Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy
Dung dịch vệ sinh tiếp điểm.​

Ổ cắm đèn pha
Sau khi tắt đèn pha, hãy tháo bóng đèn pha ra và làm sạch đui đèn bằng bàn chải sắt / giấy nhám, nên phủ thêm một ít Dầu (mỡ) vệ sinh tiếp điểm & bôi trơn để tăng cường điểm tiếp xúc với bóng đèn, hãy nhớ rằng chỉ cần một lớp mỏng là đủ, không bôi một lớp quá dày.
Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy
Điểm của đầu nối (giắc cắm)
Sau khi rửa xe, chúng ta không chỉ phải lau các bộ phận bên ngoài mà còn phải thực hiện bảo dưỡng thường xuyên đối với mạch điện. Sau khi tháo từng đầu nối, làm sạch các đầu nối bằng chất tẩy rửa bộ phận và bôi một lượng rất nhỏ chất kích hoạt tiếp xúc điện tử lên các đầu nối. Lấy ra và lắp đầu nối nhiều lần, và cuối cùng dùng giẻ lau sạch phần bôi thừa.
Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy
Đầu cực ắc quy ​

Đầu cực ắc quy là nơi dễ bị ăn mòn nhất, ốc vít lỏng ở đầu cực sẽ làm giảm dòng điện, vì vậy ốc vít nên là điểm kiểm tra thường xuyên đầu tiên. Vệ sinh và bôi mỡ dẫn điện / bột đồng bôi trơn tiếp điểm ngay tại đầu cực ắc quy.

Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy

Đầu cực bóng đèn
Trong nhiều trường hợp, các tiếp điểm kim loại ở đáy bóng đèn (dạng cài) lâu ngày sẽ bị mòn do ma sát với đế bóng đèn, nếu khe hở quá lớn sẽ gây ra hiện tượng kết nối kém, dẫn điện giảm, lúc này chỉ cần dùng dũa để mài bớt là có thể cải thiện được vấn đề tiếp xúc kém.

Mẹo ngăn ngừa sự cố hệ thống điện xe máy

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều anh em yêu thích xe sử dụng cũ, và những chiếc xe cũ có lịch sử lâu đời đòi hỏi phải chăm sóc và bảo dưỡng nhiều hơn xe mới, và hệ thống điện là bộ phận cần được kiểm tra kỹ lưỡng để giải quyết vấn đề.

Mong rằng qua bài thảo luận ngắn gọn này, sẽ giúp anh em có thêm mẹo về cách vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống điện cơ bản, để chiếc xe của bạn có thể vận hành ổn định mọi lúc và mọi nơi.

Nguồn: moto7​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm