Nội dung

Gạo là thực phẩm carbohydrate hỗn tạp, trong đó chứa nhiều tinh bột và protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tồn tại và phát triển đối với cơ thể của con người. Chính vì vậy mà gạo được xem là nguồn thực phẩm không thể thiếu đối với cuộc sống của con người dù là từ bên trong hay tác động từ bên ngoài.

Với độ cứng vừa phải và tính lành của hạt gạo nên gạo nghiền nhỏ có thể giúp chị em sử dụng như một nguyên liệu tẩy tế bào chết hiệu quả. Sự tác động của những hạt  gạo nhỏ li ti sẽ tác động làm cho những tế bào chết bị loại bỏ một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, nước gạo chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E ngấm sâu vào làn da có tác dụng kích thích những tế bào mới phát triển thuận lợi hơn.

Ưu điểm của cách này là sự thuận tiện vì hạt gạo luôn xuất hiện ở mọi nhà, bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào. Đồng thời, cách thực hiện cũng hết sức đơn giản.

Công tác chuẩn bị:

Bạn cần chuẩn bị cho mình một  túi bột gạo, nước sôi để nguội, 1 cái bát nhỏ cùng một chiếc thìa con.

Các bước thực hành:

Mẹo làm trắng da cực hay với bột gạo rẻ tiền

Bước 1: Chọn cho mình loại gạo ngon và nghiền nhỏ (Chú ý: không nên nghiền quá nhỏ, để cho hạt  gạo ở dạng hạt nhỏ li ti).

Mẹo làm trắng da cực hay với bột gạo rẻ tiền

Bước 2: Đổ bột gạo ra một cái bát nhỏ, sau đó rót một ít nước vào cùng bột gạo. Nếu thích tăng độ trắng bạn có thể thêm cam và sữa tươi không đường. 

Mẹo làm trắng da cực hay với bột gạo rẻ tiền

Bước 3: Dùng một cái thìa nhỏ sạch để quấy cho bột gạo tạo thành một chất nhuyễn.

Mẹo làm trắng da cực hay với bột gạo rẻ tiền

Bước 4: Sử dụng bột gạo nhuyễn xoa lên khuôn mặt theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài. Muốn da sáng mịn hơn, bạn hãy để nguyên hỗn hợp này trên mặt khoảng 15 phút sau khi đã mát xa nhẹ nhàng

Mẹo làm trắng da cực hay với bột gạo rẻ tiền

Bước 5: Cuối cùng, bạn rửa sạch khuôn mặt với nước ấm và làm khô da với chiếc khăn bông mềm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm