Nội dung
Bị khóa activation lock là vấn đề muôn thuở của những ai lỡ quên mật khẩu icloud hoặc mua nhầm iphone ăn cắp. Để tránh những việc không đáng này, người dùng khi mua iPhone cũ nên tự trang bị cho mình một số mẹo để kiểm tra nếu là người không chuyên về công nghệ.

Mẹo kiểm tra activation lock đơn giản khi mua iphone cũ

Hãy quan sát kĩ màn hình khóa

Nếu thiết bị được báo mất thông qua chế độ Lost Mode trên iCloud thì ở màn hình khóa, sẽ hiển thị một thông báo của người chủ trước. Thông báo đó sẽ cho biết đây là chiếc iPhone đã bị ăn cắp. Mà đã là hàng ăn cắp thì chắc chắn người bán sẽ không thể nào biết được mật khẩu iCloud hay tài khoản Apple.

Yêu cầu người bán đưa máy về tình trạng ban đầu khi xuất xưởng

Khi mua một chiếc điện thoại cũ, bạn cũng chẳng quan tâm trên máy đó đã có những gì. Do vậy hãy yêu cầu người bán phục hồi về tình trạng như mới. Hãy vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings. Nếu chiếc máy đó được bật tính năng tìm iPhone (Find My Phone) thì người bán buộc phải nhập mật khẩu của tài khoản apple mới có thể thao tác được.

Mẹo kiểm tra activation lock đơn giản khi mua iphone cũ

Quá trình này diễn ra trong vài phút. Màn hình sẽ hiển thị quả táo và thanh tiến trình. Nếu người bán viện lý do nào đó để không reset máy, bạn nên tìm máy khác.

Những cài đặt sau khi thiết lập lại

Mẹo kiểm tra activation lock đơn giản khi mua iphone cũ

Một khi đã được thiết lập lại toàn bộ, bạn sẽ được đưa tới những tùy chọn đơn giản như Ngôn ngữ, Quốc gia và chọn mạng Wifi đang sử dụng. Bước kế, iPhone sẽ yêu cầu bạn nhập Tài khoản Apple và mật khẩu (hoặc nếu đây là iPhone ăn cắp, sẽ có một thông báo xuất hiện như hình trên). Nếu đã thấy thông báo đây là iPhone đã bị trộm thì tốt nhất nên tránh xa. Vì khả năng bạn bị khóa máy là rất cao.

Hãy chú ý thái độ của người bán

Nếu người bán viện dẫn bất kì lý do gì để không thực hiện một trong các bước nêu trên thì tốt nhất bạn nên đề cao cảnh giác hoặc có thể bỏ qua người bán này và tìm một chiếc iPhone khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm