Nội dung

Mẹo hay giúp bạn gái không bị dị ứng mỹ phẩm khi trang điểm. Nếu chị em không cẩn trọng khi trang điểm sẽ rất dễ bị dị ứng mỹ phẩm.

Dùng sản phẩm makeup không trôi

Bạn nên chọn các sản phẩm lành tính không trôi để hạn chế bị dị ứng. Nếu như trang điểm là yêu cầu, là thói quen nghề nghiệp bắt buộc mỗi ngày, chị em hãy tìm cách hạn chế các kích ứng của sản phẩm makeup gây ra cho làn da của mình. Trong trường hợp này các nàng có thể nghĩ tới giải pháp lựa chọn các loại mỹ phẩm không trôi khi tiếp xúc với nước (có ghi waterproof trên bao bì) hoặc các loại có thành phần lành tính. Với mỹ phẩm trang điểm thông thường, khi lớp trang điểm gặp mồ hôi, một số hóa chất sẽ hòa tan và thấm vào da gây bí tắc lỗ chân lông sinh mụn và làm da mẩn đỏ, ngứa ngáy.

Mẹo hay giúp bạn gái không bị dị ứng mỹ phẩm khi trang điểm

Vệ sinh cọ trang điểm để bảo vệ da

Việc này vô cùng quan trọng vì không chỉ để bảo vệ tuổi thọ của cọ, mà còn tránh vi khuẩn bám trên lông cọ và cũng để đường nét trang điểm sắc nét hơn. Nên vệ sinh cọ mỗi tuần một lần bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng thay vì dùng sữa tắm hay dầu gội đầu.

Chú ý tẩy trang

tẩy trang là bước chăm sóc da không thể thiếu đặc biệt là với da nhạy cảm vì nó sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên mặt.

Bạn nên chọn loại sữa tẩy trang đặc biệt dịu nhẹ cho da thay vì dùng xà bông chứa nhiều kiềm sẽ làm da bạn bị khô.

Để tái tạo và nuôi dưỡng da, bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng da hàng ngày. Khi thoa kem, bạn nên bôi thành nhiều lớp mỏng để kem thấm vào da nhanh hơn là bôi một lớp kem dày trên da.

Cách xử lý khi bị dị ứng mỹ phẩm

Có loại mỹ phẩm sẽ có phản ứng tức thì với da của bạn, nhưng có một số loại lại âm thầm trong vài ngày sử dụng. Tuy nhiên, là nhanh hay muộn thi khi sử dụng mỹ phẩm nào đó có những biểu hiện dị ứng da như trên bạn nên ngưng ngay sản phẩm đó lại và làm sạch da ngay lập tức tránh để chúng thẩm thấu vào da gây tổn thương sâu hơn.

Bạn có thể cần phải xem lại thành phần của mỹ phẩm mình đang sử dụng cũng như loại da mà bạn đang sở hữu nó có phù hợp hay không? Tùy theo mức độ để có thể can thiệp xử lý, nhưng tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra lại da của mình để biết mức độ tổn thương đồng thời phân biệt loại da của bạn để có lời khuyên sử dụng các loại mỹ phẩm nào là phù hợp nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục