Nội dung
Mẹo giúp các chàng chế ngự làn da dầu

(HOCHOIMOINGAY.com) – Một vẻ ngoài sáng bóng có thể gọi là mục tiêu của các quí ông. Vâng, đó là khi chúng ta không nói đến vấn đề “da dầu”!

Mẹo giúp các chàng chế ngự làn da dầu

Bạn biết đó, sẽ khó chịu thế nào khi lúc nào da mặt bạn cũng bóng loáng, đặc biệt là vùng chữ T (trán, mũi, cằm), sờ vào có cảm giác nhờn dính, chưa kể đến tình trạng lỗ chân lông bị to ra và mụn đầu đen ngự trị đầy trên mũi. Để bạn có một vẻ ngoài sáng-bóng-không-nhờn-dính và tự tin hơn trong giao tiếp, bạn cần phải biết một số bước căn bản có thể giúp cân bằng lượng dầu trên da và cải thiện tình trạng da dầu. Và một tin tốt lành cho bạn: những người có làn da dầu trông sẽ trẻ lâu hơn vì ít bị nếp nhăn sớm như những người có làn da khô ráp đấy!

Rửa mặt

Mẹo giúp các chàng chế ngự làn da dầu


Đối với làn da dầu, việc rửa mặt hàng ngày là điều cực kì quan trọng. Bạn hãy tập thói quen làm sạch da mặt hai lần hàng ngày: vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ để làm sạch tất cả các bã nhờn và bụi bẩn, nhằm giữ cho làn da luôn sáng, sạch và giảm thiểu các tình trạng mụn, bóng dầu. Chọn lựa loại sản phẩm dùng cho da dầu có các công thức giúp tác động sâu hơn vào bề mặt da, tẩy chất nhờn mà không làm da bị mất nước hoặc làm mất luôn chất dầu tự nhiên rất quan trọng trên da. Sản phẩm đặc biệt cho da dầu sẽ làm tăng thêm phần hiệu quả kiểm soát chất nhờn trên da.

Lưu ý: Làm sạch da mặt thường xuyên là tốt nhưng phải “vừa đủ”. Nếu rửa mặt quá nhiều không những không giúp bạn đối phó với làn da dầu mà còn làm cho tình trạng này tồi tệ hơn. Khi đó, bạn đã làm cho làn da dầu của mình bị kích thích mạnh hơn và phải “tăng gia sản xuất” dầu để tự bảo vệ.

Để làn da được làm sạch nhờn hiệu quả hơn, bạn cũng cần phải tẩy tế bào chết thường xuyên từ 1-2 lần/ tuần để đảm bảo rằng các bã nhờn, bụi bẩn, da chết sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn. Đây là một bước làm sạch da chuẩn cho tất cả mọi loại da, nhất là đối với làn da dầu.

Cân bằng

Sử dụng toner là một bước chăm sóc da mà rất thường bị bỏ qua, không chỉ ở đàn ông mà cả phụ nữ cũng vậy. Toner có khả năng cân bằng độ pH của da, phục hồi sự cân bằng của hàm lượng axit và kiềm, đồng thời tiếp tục tẩy đi các chất nhờn dư thừa, tế bào chết, và làm cho lỗ chân lông se khít lại.

Dưỡng ẩm

Bạn đừng nghĩ rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm. Điều quan trọng là dưỡng ẩm sao cho đúng. Các loại dưỡng ẩm dành cho da dầu có chứa công thức không dầu và nhẹ nhàng sẽ không làm làn da bạn bị bí, lỗ chân lông thông thoáng, không bị tắc nghẽn. Dưỡng ẩm dành cho da dầu chính là một bước cân bằng và điều hòa lượng dầu tự nhiên trên da mặt bạn. Sau khi làm sạch da, dùng toner, bạn hãy dùng một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm vỗ nhẹ lên da mặt khi da còn hơi ẩm sẽ giúp kem dễ dàng thấm sâu vào da mặt hơn.

 

Đắp mặt nạ

Mẹo giúp các chàng chế ngự làn da dầu

Là một trong những cách tốt nhất trong việc chăm sóc da dầu. Rất dễ dàng, bạn có thể đi spa, sử dụng các sản phẩm mặt nạ dưỡng da và cũng có rất nhiều công thức làm mặt nạ cho da dầu tại nhà. Mặt nạ dưỡng da cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và các lợi ích khác cho da như làm sạch da, cân bằng độ ẩm, làm se khít lỗ chân lông, cho làn da tươi sáng, bớt nhờn dính và bảo vệ da khỏi nguy cơ bị mụn tấn công.

Sản phẩm trị mụn

Mẹo giúp các chàng chế ngự làn da dầu

Da dầu thường là nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm trị mụn có chứa benzoyl perdoxide và axit salicylic. Đây là hai chất được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để cải thiện tình trạng mụn của da. Bên cạnh đó, một số chất như chiết xuất từ cây trà sẽ giúp làm dịu làn da, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, đảm bảo cho làn da tươi sáng, và sạch sẽ.

Biện pháp hỗ trợ

Giấy thấm dầu

Mẹo giúp các chàng chế ngự làn da dầu

Một ngày dài hoạt động không phải lúc nào bạn cũng có thời gian hoặc điều kiện để rửa mặt. Khói xe, bụi đường, thời tiết nóng bức… sẽ khiến da bạn trở nên nhờn hơn. Vì vậy, bạn luôn cần mang theo bên người giấy thấm dầu hoặc Khăn ướt vệ sinh, giúp bạn nhanh chóng làm sạch vùng da nhờn và bụi bẩn trên mặt.

Thay đổi thói quen

Mẹo giúp các chàng chế ngự làn da dầu

Tránh sử dụng tay để sờ vào mặt, bóp hoặc… cạy mụn. Tay bạn thường xuyên làm việc và tiếp xúc với rất nhiều thứ có thể sẽ mang vi khuẩn, chất dơ dính lên mặt. Điều này khiến cho tình trạng da dầu và mụn của bạn thêm tệ hại. Ngoài ra, sử dụng tay để sờ, nặn mụn có thể làm cho da bạn bị tổn thương và để lại sẹo vĩnh viễn.

Theo NAM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục