Nội dung

Cũng giống như cơ thể, vào mùa đông, bạn cần để tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc móng . Mất nước và độ ẩm đồng nghĩa với việc móng tay dễ bị giòn, gãy, lớp biểu bì nứt, bong tróc móng và xuất hiện các vết xước xung quanh.

1. Chăm sóc lớp biểu bì

Mẹo chăm sóc móng tay mùa đông

Lớp da nhạy cảm xung quanh móng có thể bị bóc tách khi cơ thể mất đi độ ẩm cần thiết. Bàn tay là nơi tiếp xúc nhiều với gió, lạnh và nước cùng các hóa chất, khiến quá trình mất nước diễn ra nhanh hơn. Thoa dầu, kem dưỡng lên đầu móng hoặc khi quá gấp, bạn có thể sử dụng son dưỡng môi để thoa lên vùng da này.

2. Chia nhỏ kem dưỡng da

Chia kem dưỡng vào các lọ nhỏ, đặt tại bàn làm việc, trong phòng tắm, bàn bếp và trong túi xách để chắc chắn bạn luôn dưỡng ẩm cho tay đều đặn. Thoa lên da sau mỗi khi rửa tay, mọi lúc trong ngày để giúp duy trì độ ẩm cho bàn tay.

Mẹo chăm sóc móng tay mùa đông

3. Dùng găng tay

Găng tay không chỉ là xu hướng thời trang luôn được yêu thích mà nó còn là lớp bảo vệ bàn tay của bạn khi ở ngoài trời, chống lại gió, lạnh và không khí khô. Vào ban đêm, đeo găng tay cotton sau khi thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm lành các vết nứt nẻ. Khi làm việc nhà, nên đeo găng tay cao su để các hóa chất không tác động vào móng tay, gây khô, nẻ.

4. Dưỡng móng tại spa

Khi các biện pháp phòng ngừa không đem lại hiệu quả, khiến da tay nứt nẻ trầm trọng, bạn nên nghĩ đến việc đi dưỡng da tại spa. Tuy vậy, nên từ chối khi nhân viên đề nghị cắt bỏ lớp biểu bì hoặc can thiệp vào da bởi có thể gây nhiễm trùng.

Thùy Liên
Ảnh: Shutterstock

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục