Nội dung

Những đêm thức xem bóng đá liên tục để lại hậu quả trực tiếp trên gương mặt, có thể da sạm hoặc thậm chí xuất hiện mụn, mắt thâm quầng. Khi phải thức đêm nhiều và vẫn muốn duy trì vẻ ngoài tươi tắn, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Mẹo chăm sóc da khi thức đêm xem bóng đá

Việc thức đêm xem bóng đá có thể khiến da sạm, mắt thâm quầng và gương mặt mệt mỏi.

Cách nhanh nhất để gương mặt phục hồi sau một đêm dài thiếu ngủ là đi tắm. Tuy nhiên, bạn không tắm như thói quen thường thấy mà thực hiện các bước chăm sóc da mặt trước. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm hoặc một lớp kem dưỡng ẩm lên mặt, thêm dầu dừa lên môi, sau đó bước vào phòng tắm. Sự kết hợp của mặt nạ hoặc kem dưỡng ẩm với nhiệt độ của nước sẽ giúp làn da thêm đầy đặn và mềm mại. Cách làm này cũng ngăn chặn các nếp nhăn xuất hiện trên da do thức đêm nhiều. Sau khi tắm xong, nhẹ nhàng lau sạch kem dưỡng ẩm và dầu dừa bằng một chiếc khăn ấm.

Khi tắm, bạn nên sử dụng bông tắm để chà xát bề mặt da, từ đầu đến chân. Cọ rửa đều đặn giúp kích thích lưu thông máu, tăng thêm sinh lực cho làn da và thúc đẩy các giác quan hoạt động. Từ từ điều chỉnh vòi hoa sen từ nước ấm sang mát một chút để cơ thể thực sự tỉnh táo.

Với vài phút còn lại của buổi sáng trước khi đi làm, bạn có thể vận động nhẹ nhàng, đi bộ hoặc tập thể dục nhịp điệu... Nếu không có thời gian, bạn chỉ cần nhảy tại chỗ vài cái cho tinh thần thêm sảng khoái.

Mẹo chăm sóc da khi thức đêm xem bóng đá

Thoa kem dưỡng mắt đã ướp lạnh giúp hạn chế bọng mắt xuất hiện.

Vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất khi thức khuya là mắt, với các hiện tượng là quầng thâm và bọng mắt. Để hạn chế bọng mắt, bạn nên đặt kem thoa mắt trong tủ lạnh vào tối hôm trước. Cách này giúp kem thêm mát và nhẹ nhàng xoa dịu vùng mắt sưng húp. Nên chọn kem bôi mắt có chứa thành phần như dưa chuột, hoa cúc dại, hoa hồng... Kem che khuyết điểm cũng sẽ giúp bạn che giấu được nhược điểm quanh mắt. Nên chọn kem màu vàng hoặc tông nude để tạo độ tự nhiên.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục