Nội dung
Trong sự phát triển luôn nhộn nhịp và cạnh tranh khốc liệt của thị trường sản phẩm công nghệ nói chung và của trị trường Tablet nói riêng thì tất cả các nhà sản xuất hàng công nghệ phải luôn tự tìm tòi và đổi mới mình để đáp ứng và phù hợp với thị hiếu thị trường của người dùng.


Asus một nhà sản xuất hàng công nghệ trẻ nhưng đã nắm bắt được xu hướng hiện nay của người dùng và đạt được một số thành công nhất định ở nhiều dòng sản phẩm nhất là các sản phẩm di động trong đó phải kể đến là các sản phẩm Tablet màn hình lớn.


MeMoPad 7 FE572CL, một series mới nhất trong họ MeMoPad 7 cho đến thời điểm hiện tại, được trang bị một thiết kế khá bắt mắt và có hình dáng một chiếc túi xách thời trang dành cho phái đẹp.


Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp



Vẻ ngoài thời trang


Như đã đề cập ở trên MeMoPad 7 FE572CL được thiết kế tương đồng với một túi xách thời trang nhỏ mà phái nữ thường hay mang theo người, hơn nữa máy có nhiều màu sắc trang nhã để lựa chọn như đen, xám, đỏ mâu, kem giúp dễ phối màu với quần áo hơn tạo nên một phong cách riêng biệt cho người sử dụng.


Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp


Ốp sau máy trang bị vân sọc chéo và làm 2 lớp để làm giả mặt trước túi xách, thiết kế này nhìn có vẻ lạ và đẹp, mặt sau cũng khá mịn và ít bám vân tay hơn nhiều so với những máy khác trong họ MeMoPad 7.


Để có được hình dáng mong muốn nên cạnh trên và dưới mặt trước của máy khá rộng tuy nhiên 2 cạnh bên lại hơi hẹp, nếu người dùng cầm ngang máy thì không gian đặt tay thoải mái và rộng rãi, trái lại nếu cầm máy theo chiều dọc không gian khá hẹp nhất là nếu cầm bằng 1 tay thì phải chạm sâu vào màn hình cảm ứng rất phiền.


Khác với những Tablet khác tất cả góc của MeMoPad 7 FE572CL được bo tròn nhẹ và bọc lại hoàn toàn bằng những viền lớn vuông góc, điều này tạo cảm giác máy được đặt vào một lớp vỏ bọc bên ngoài, tuy nhiên nó lại làm người dùng hơi khập khiễng khi cầm úp máy.


Các nút vật lý như nguồn và âm lượng được đặt song song với cạnh phải và hơi lồi nhẹ ra ngoài, tuy nhiên thiết kế này vẫn chưa giúp người dùng dễ dàng ấn hơn nhất là khi sử dụng máy bằng 1 tay, có lẽ một phần bởi các nút được đặt lệch về cạnh trên hơi cao.


Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp


Mặt trước nhìn khá đơn điệu chỉ với Camera và cảm biến ánh sáng đặt chếch về cạnh phải, tuy nhiên điều này lại làm máy trông đẹp và phong cách hơn.


Mặt sau cũng không có nhiều điểm nhấn chỉ với logo Asus đặt giữa tâm máy và lớp vỏ ngoài trang trí như phần nắp túi xách.


Với 114.4 x 200 x 8.3 (dài x rộng x cao) mm và trọng lượng 279g MeMoPad 7 FE572CL được xếp vào mức kích thước trung bình và phù hợp với nhiều người dùng.


Nhìn chung máy có thiết kế khá đẹp, mang phong cách thích hợp cho phái nữ sử dụng tuy nhiên thiết kế này lại khiến người dùng khó cầm máy bằng 1 tay hay ít linh hoạt hơn trong khi sử dụng.



Phần cứng mạnh mẽ


Màn hình


Như tên gọi của mình MeMoPad 7 FE572CL sở hữu màn hình LED Backlight 7 inch, điểm sáng giá nhất là độ phân giải màn hình khá cao lên tới 1920 x 1200 pixel, cho đến thời điểm hiện tại thì với những Tablet 7 inch trong tầm giá không có bất kì Tablet nào có độ phân giải màn hình vược qua được MeMoPad 7 FE572CL hơn nữa tấm nên IPS tiếp tục được trang bị vào để nâng lên tối đa chất lượng cùng màu sắc hiển thị, với trải nghiệm thực tế máy cho chất lượng hình ảnh khá trung thực và sắc nét kể cả có sử dụng ngoài trời hay dưới ánh sáng trực tiếp.


Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp


Tuy nhiên một điểm yếu đáng ngại là màn hình máy vẫn còn bám vân tay khá lớn kể cả khi Asus sử dụng lớp phủ chống vân tay lên sản phẩm nhưng cũng không được cải thiện nhiều lắm.



Cấu hình


MeMoPad 7 FE572CL trang bị CPU Intel Atom Z3560 Quad-Core, lên tới 1,83 GHz, 64bit và Ram 2 GB, đây là một cấu hình ở mức cao so với một Tablet hơn nữa chip Z3560 là dòng chip mới nhất của Intel cho khả năng hoạt động cũng như hiệu năng rất cao so với những thế hệ chip trước đây.


Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp


Điểm yếu dễ nhận thấy của Z3560 cũng như nhiều dòng chip khác là nhiệt độ hoạt động cao và tăng lên khá nhanh, bởi thế khi sử dụng MeMoPad 7 FE572CL có nhiệt độ nóng đôi lúc khiến người dùng giật mình hơn nữa nhiệt độ này có thể làm giảm tuổi thọ của máy, Asus đã dử dụng lớp vỏ chống nhiệt nhưng không cải thiện cho lắm.


Antutu Benchmark v5.3

Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp

Máy cho một số điểm khá cao lên tới 38498 thậm chí còn xếp cao hơn cả Google Nexus 5.


3D Marks

Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp

Kể cả với 3D Marks máy cũng cho một số điểm khá ấn tượng với 17354, với điểm này máy hoàn toàn có khả năng đánh gục hầu hết các sản phẩm tablet cùng phân khúc với bản thân.​


Bộ nhớ trong 16GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài cung cấp không gian lưu trữ thoải mái cho người dùng thông thường. Tuy nhiên với những người dùng trẻ thích xem phim hay chơi game có nhu cầu lưu trữ lớn thì phải hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài để giải phóng bộ nhớ trong nhằm giúp máy có tốc độ nhanh hơn và ứng dụng cài đặt không bị đầy.



Hỗ trợ kết nối đầy đủ


Các kết nối tiêu chuẩn cần thiết của một Tablet đều được trang bị đầy đủ như WLAN802.11 b / g / n, Bluetooth V4.0, hỗ trợ Miracast. Các cổng kết nối như Micro USB, Jack tai nghe, Digital Microphone,khay Sim các cổng này không có nắp che nhưng được đặt lõm hay tích hợp vào trong khung máy để che bớt đi và tạo thẩm mĩ khi nhìn vào.


Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp



Camera


Với độ phân giải 2MP trước và 5MP sau, camera của MeMoPad 7 FE572CL chỉ dừng lại ở việc giúp người dùng lưu trữ lại những khoảnh khắc vui trong cuộc sống hay chát thoại video với bạn bè, đây cũng là độ phân giải khá cao với một Tablet hơn 7tr. Nếu bạn thích chụp ảnh hay yêu cầu cao với hình ảnh chụp thì MeMoPad 7 FE572CL không thể đáp ứng được.



Thời lượng pin


Asus vẫn giữ nguyên dung lượng pin của máy so với những sản phẩm đồng giá khác là 15Wh sử dụng loại pin Li-polymer, tuy nhiên MeMoPad 7 FE572CL lại sử dụng chip Z3560 được tích hợp công nghệ tiết kiệm pin khiến thời lượng sử dụng của máy với nhu cầu bình thường như lướt web xem phim liên tục là 5h.



Ứng dụng nhiều công nghệ hỗ trợ


Cảm biến ánh sáng, cảm biến nhiệt, la bàn đều được đưa vào để phục vụ người dùng, tuy nhiên với người dùng thông thường thì chỉ có cảm biến ánh sáng là có giá trị sử dụng xác thực, hơn nữa được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên cảm biến của MeMoPad 7 FE572CL không nhạy lắm đôi lúc ta chuyển môi trường máy không tự nhận biết được nhất là khi chuyện môi trường ánh sáng điện ra ánh sáng chói.


2 loa kép đặt 2 cạnh trên dưới máy áp dụng công nghệ âm thanh SonicMaster để tạo thêm độ mược cho âm thanh cũng như tinh chỉnh lại chất lượng âm thanh đầu ra và tạo tùy chọn âm thanh cho người dùng, thiết kế đặt loa này tránh việc cản âm dù người dùng đặt máy ở bất kì vị trí nào nhưng lại không thể lan tỏa mạnh, bởi thế nếu ở một không gian rộng âm thanh rất dễ bị loãng và nhỏ.



Phụ kiện


Máy không có nhiều phụ kiện nếu không muốn nói là khá ít, trong hộp chỉ có chuôi sạc điện, cáp chuyển USB, bởi thế hộp máy khó nhỏ gọn và nhẹ không như nhiều Tablet khác.


Memopad 7 fe572cl series thời trang cho phái đẹp



Kết luận


Ưu điểm


- Thiết kế thời trang đẹp đẽ


- Cấu hình màn trong tầm giá


- Thời lượng dử dụng lâu dài


- Vỏ bọc được gia công cứng cáp


Khuyết điểm


- Bám vân tay cao


- Nhiệt độ hoạt động nóng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Công nghệ Apple CarPlay giúp kết nối iPhone với ô tô

Cách đây chưa đầy 1 năm, Appple ra mắt ứng dụng "iOS in Car" được tích hợp trong iPhone5. Nay cùng với sự ra đời của iOS 7.1, hãng công nghệ hàng đầu thế giới với logo hình "quả táo khuyết" đã giới thiệu Apple CarPlay tại triển lãm Geneva Motor Show 2014.

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Đứt cáp quang biển hoài vì sao thế?

Tuyến cáp quang AAG, một trong những tuyến cáp quang biển chịu trách nhiệm cho gần 60% lưu lượng băng thông ra quốc tế của Việt Nam lại vừa bị đứt lúc 18h36 ngày 15/07/2014. Đây là lần thứ 2 trong năm...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm