Nội dung
Chia sẻ
Hòn đảo lớn không chỉ có biển xanh, nắng vàng mà còn là di chỉ khảo cổ nổi tiếng.

Sicily hay Sicilia trong tiếng Italy là hòn đảo lớn nhất trên Địa Trung Hải và là một trong những điểm du lịch hút khách nhất thế giới. Xưa kia, nơi đây được biết đến là cái nôi của Mafia, và được nhắc đến rất nhiều trong tiểu thuyết lừng danh Bố già. Ngày nay, hòn đảo đã không còn là “thánh địa mafia” như năm nào mà nổi tiếng hơn nhiều với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và là một trong năm khu di chỉ khảo cổ lớn nhất của UNESCO.

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

Khác với những phần còn lại của Italy, đảo Sicily có nền văn hóa rất đa dạng do từng bị thống trị bởi người châu Á, châu Phi và Hy Lạp. Nơi đây, có rất nhiều quần thể kiến trúc độc đáo có từ thời Hy La, những nhà thờ, nhà nguyện ấn tượng theo phong cách Baroque… Không những thế, nơi đây còn sở hữu tới hơn 1.500 km đường bờ biển xanh ngắt mê hồn.

Cùng chiêm ngưỡng 10 địa danh sở hữu vẻ đep thiên nhiên nổi tiếng nhất Sicily!

1. Chợ Palermo

Đến Sicily, bạn không thể bỏ qua Palermo, thủ phủ của hòn đảo này. Và đã tới Palermo thì không thể bỏ qua những khu chợ. Đây là nơi người dân bản địa và du khách tới mua hoa quả tươi, hải sản và pho mát tươi ngon với phong cách bán hàng nhiệt tình, hồn hậu của người dân Địa Trung Hải.

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

2. Quần đảo Aeolian

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

Là một quần đảo núi lửa thuộc Sicily, Aeolian không chỉ có những bờ biển hoang sơ, hang động và vách núi hiểm trở mà còn có đầy đủ các tiện nghi như khu resort tắm suối khoáng, các bộ môn thể thao dưới nước, dịch vụ câu cá thư giãn thú vị.

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

3. Tindari

Tindari là thị trấn nhỏ thuộc Messina, thánh địa hành hương cổ xưa từ thời Hy La. Tới thị trấn này, du khách có cơ hội ngắm nguyện đường đức mẹ Maria và một khu di tích khảo cổ khổng lồ. Được xây dựng từ năm 396 trước công nguyên, ngày nay, khu di tích còn sót lại bao gồm những bức tường Hy Lạp cổ đại, những sàn nhà lát gạch kiểu phòng tắm La Mã hướng ra bờ biển.

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

4. Etna

Nằm ở bờ Đông của Sicily, Etna là ngọn núi lửa cao nhất châu Âu hiện nay vẫn còn hoạt động. Thời cổ đại, ngọn núi này được coi là núi thiêng. Ngày nay nó là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều tour như đi bộ leo núi, khám phá núi lửa hoạt động…

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

5. Siracusa

Siracusa hay Syracuse là một trong những thành phố cổ trứ danh ở Sicily. Nằm ở bờ phía Đông Nam hòn đảo, thành phố được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 734 đến 733 trước công nguyên bởi người Hy Lạp với rất nhiều tàn tích còn sót lại như đấu trường, nhà thờ, phòng tắm hơi… Đây cũng chính là nơi sinh của nhà khoa học lừng danh Archimedes.

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

6. Val di Noto

Thị trấn nằm ở phía Đông Nam Sicily này được biết đến là “thị trấn của văn hóa Baroque”. Những công trình theo phong cách Baroque ở Val di noto được UNESCO công nhận năm 2002 và được tu sửa lại năm 1693 sau một trận động đất khủng khiếp. Thời điểm lý tưởng nhất để thăm Val di Noto là mùa xuân, khi rất nhiều lễ hội được tổ chức.

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

7. Piazza Armerina và Villa Romana del Casale

Piazza Armerina là một thị trấn nhỏ nói thứ tiếng khác hẳn so với những vùng khác ở Sicily. Tại đây, du khách có cơ hội tham quan những công trình, tòa nhà phong cách Gothic tuyệt đẹp, đặc biệt là Villa Romana del Casale, một khu nghỉ dưỡng được xây từ thời La Mã cổ đại với phong cách lát gạch vô cùng ấn tượng.

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

8. Lampedusa

Lampedusa, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Pelagian, cách phía Đông Nam Sicily 200km là điểm đến không thể bỏ qua. Nó sở hữu đường bờ biển dài tưởng như bất tận, bãi cát trắng mịn màng và những vịnh nhỏ tuyệt đẹp hình thành giữa các vách đá lớn.

Mê đắm 8 địa danh tuyệt đẹp trên đảo sicily

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm