Nội dung

Với phái đẹp, việc mang thai và làm mẹ có lẽ là điều vô cùng thiêng liêng và đáng trân trọng. Tuy nhiên, sau khi sinh con, cơ thể của người phụ nữ thường có nhiều sự thay đổi như sạm nám da, rạn da và tăng cân không kiểm soát. Cộng thêm nghĩa vụ phải chăm sóc con cái và gia đình, có không ít trường hợp chị em dần bỏ bê bản thân. Nhiều mẹ bỉm sau sinh còn như biến thành một người khác vì vóc dáng sồ sề và da dẻ thâm sạm.

Bà mẹ bỉm sữa trong câu chuyện dưới đây cũng thế. Làm mẹ khi mới 26 tuổi, cô nàng gần như quên mất việc chăm sóc cũng như làm đẹp cho bản thân. Khi đó, nhìn vào nhan sắc của bà mẹ bỉm này, khó ai đoán được tuổi thật vì cô sở hữu ngoại hình khá mũm mĩm lại có phần kém sắc. Tuy nhiên, ý thức được bản thân cần thay đổi để trở nên xinh đẹp và hoàn hảo hơn, cô đã quyết tâm giảm cân. Kết quả nhận về khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Bà mẹ bỉm xứ Trung chia sẻ thành quả trên trang cá nhân của mình và thu hút sự chú ý của dân mạng. Từ một người mũm mĩm với cân nặng lên đến gần 70kg sau sinh, cô đã giảm cân ngoạn mục chỉ còn hơn 52kg. 

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Hơn nữa, hiện tại dù đã bước qua tuổi 38, bà mẹ 2 con này vẫn duy trì được cân nặng ở mức thon gọn chẳng thua thời đôi mươi.

Trên trang cá nhân, bà mẹ U40 thường xuyên đăng tải những hình ảnh đời thường. Cô khiến cư dân mạng không khỏi xuýt xoa với ngoại hình trẻ đẹp. Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên chia sẻ những bí quyết làm đẹp cho hội bỉm sữa. 

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Bà mẹ 2 con từng chia sẻ: "Sau khi sinh con thứ hai, tôi thực sự quá béo! Mẹ thường nấu cho tôi những bữa ăn bổ dưỡng trong thời gian ở cữ và tôi phải ăn mỗi ngày. Kết quả là tôi đã nạp rất nhiều calories sau khoảng thời gian đó. Khi béo nhất, tôi từng nặng 175 pounds (khoảng 70kg).

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

​​​​​​Với người phụ nữ này, khi xem lại những bức ảnh thời đó, cô vẫn cảm thấy thật sự kinh khủng vì vẻ ngoài già dặn.

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Nhờ áp dụng chế độ giảm cân khoa học, người đẹp U40 đã giảm cân thành công, đồng thời vẫn giữ được nét trẻ đẹp, không bị hốc hác hay xanh xao.

Bà mẹ U40 cho biết, bí quyết giảm cân của cô chủ yếu nằm ở chế độ ăn uống hợp lý. Cô chia sẻ: "Phải nói là xuyên suốt quá trình giảm cân, tôi nghĩ chế độ ăn uống là phần quan trọng nhất. Cụ thể, tôi thường tự nấu ăn để mình có thể theo đuổi chế độ dinh dưỡng toàn diện nhất. 

Tôi thường ăn đủ các loại rau, các loại thịt nhiều đạm, nhiều chất bột đường. Tôi nói không với ăn kiêng, vì nếu nhịn đói cơ thể sẽ không kiểm soát được cơn thèm ăn. Thỉnh thoảng, tôi sẽ nuông chiều bản thân và ra ngoài ăn những món ăn ngon."

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Bà mẹ 2 con cho biết, việc ăn uống ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình giảm cân. Chủ yếu mẹ bỉm phải ăn đầy đủ và kiểm soát được lượng calories nạp vào.

Bên cạnh đó, theo dõi bà mẹ bỉm thường xuyên cũng có thể thấy, việc giữ dáng thành công của cô đến từ việc siêng năng vận động và rèn luyện cơ thể. Một trong những môn thể thao mà bà mẹ 2 con chọn đó là đạp xe.

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Theo các chuyên gia, khi bạn đạp xe, toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể sẽ được vận động. Đặc biệt, mỡ ở các vùng mông, đùi, vai... sẽ được đốt cháy hiệu quả. Đồng thời, bạn còn cải thiện khả năng vận động của xương khớp cũng như tăng cường các lợi ích tương tự như chạy bộ. 

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Trong quá trình "đốt mỡ", bà mẹ 2 con luôn bổ sung đủ nước. Thói quen này vừa giúp cơ thể không bị thiếu nước vừa mang đến làn da khỏe đẹp.

Quả thật, bà mẹ bỉm sữa này cũng nhận được mưa lời khen về làn da trẻ trung không tuổi. Cô tự tin khoe mặt mộc trên trang cá nhân.

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Dù đã làm mẹ 2 con và đã bước sang U40, bà mẹ này vẫn giữ được làn da trắng sáng, láng mịn khiến bao chị em ghen tị.

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Được biết, bà mẹ U40 rất chăm đắp mặt nạ để "níu kéo" làn da trẻ trung, mềm mịn.

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

​​​​​​Vì bắt đầu ý thức được việc chăm sóc da khá trễ, khi đã 26 tuổi nhưng nhờ chăm chỉ dưỡng da cùng việc đầu tư "tậu" về những thiết bị tân tiến như máy mát-xa chống lão hóa, da mặt của cô vẫn giữ được nét xuân xanh.

Me bim giảm liền 20kg nhờ không nhin ăn

Bên cạnh chú trọng việc dưỡng da, giữ dáng, U40 xứ Trung cũng rất chăm chút cho ngoại hình. Cô thường nhuộm những màu tóc trẻ trung để "ăn gian" tuổi. Nhìn vào những hình ảnh của bà mẹ này, mấy ai có thể đoán được cô đã 38 tuổi làm mẹ 2 nhóc tì?

Bí quyết giảm cân hiệu quả cho mẹ bỉm sữa

Trong một bài viết chia sẻ trên trang cá nhân của mình, bà mẹ U40 từng nêu ra 12 nguyên tắc mà cô thuộc nằm lòng để giảm cân hiệu quả. Các mẹ bỉm có thể tham khảo và áp dụng cho mình:

1. Khi giảm cân, không chỉ nên tập trung vào số cân mà còn cần chú trọng đến chỉ số khối cơ thể, tỷ lệ mỡ cơ thể và số đo hình thể. 

2. Giảm cân là tạo ra sự chênh lệch giữa năng lượng ăn vào và năng lượng tiêu hao. Điều này phụ thuộc 70% vào chế độ ăn uống của bạn, vì vậy chế độ ăn uống rất quan trọng khi giảm cân.

3. Ngủ đủ 6 - 8 tiếng, trước khi đi ngủ 3 tiếng nên hạn chế không ăn, quan trọng hơn là không thức khuya.

4. Muốn khỏe mạnh thì không thể thiếu việc nạp vào cơ thể chất bột đường, chất béo và chất đạm. So với chất béo và đường, việc tiêu hóa chất đạm tiêu tốn nhiều năng lượng hơn nên khi giảm cân hãy ăn đủ chất đạm.

5. Béo phì được quyết định bởi lối sống của bạn và bản chất của việc giảm cân là thay đổi cách sinh hoạt của bạn. Vì vậy, hãy thay đổi lối sống không lành mạnh ngay từ hôm nay. Bạn có thể bắt đầu từ làm việc, nghỉ ngơi và ăn kiêng khoa học như điều chỉnh chế độ làm việc và nghỉ ngơi điều độ, nạp vào cơ thể thực phẩm càng tự nhiên càng tốt.

6. Càng ăn kiêng càng dễ tăng cân. Muốn giảm cân trước hết phải ăn đủ chất, no (ở đây ám chỉ một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý).

7. Ăn nhiều axit béo không bão hòa, có thể giúp giảm mỡ nội tạng và cải thiện tỷ lệ eo hông.

8. Tập luyện aerobic cường độ thấp trong thời gian dài là bài tập đốt mỡ hiệu quả. Ngoài ra, bài tập giảm cân hiệu quả nhất là HIIT.

9. Ăn lẩu có nhiều đồ cay thực sự có thể khiến bạn giảm cân.

10. Phương pháp ăn ba miếng: ăn ba miếng trước, sau đó đánh giá lại cơn đói của bạn.

11. Học cách giữ tinh thần lạc quan và duy trì thái độ tích cực để giảm cân.

12. Khi ăn, hãy chú ý tỷ lệ một miếng thịt, một miếng rau, một miếng cơm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm