Nội dung

Giải Xe của năm 2007 được tổ chức phi lợi nhuận - Hiệp hội nhà báo và nghiên cứu xe hơi Nhật - bình chọn. 22 mẫu xe tung ra thị trường từ 1/11/2006 đến 30/10/2007 đã được thử nghiệm, đánh giá cẩn trọng. Tất cả các mẫu nằm trong danh sách bầu chọn phải có doanh số trên 5.000 chiếc mỗi năm.

Mazda2 có tên gọi tại Nhật là Demio và thuộc dòng xe hạng nhỏ. Những điểm nổi trội trên mẫu xe mà tổ chức phi lợi nhuận này đánh giá là thiết kế rất riêng, tính năng lái tốt. Bên cạnh đó, một yếu tố mang tính quyết định là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Thiết kế Mazda2 nằm trong triết lý Zoom-Zoom của Mazda và theo cách phân cấp châu Âu, nó thuộc hạng nhỏ B-class, tương đương với Toyota Yaris, Honda Fit và Nissan Tiida. Nhà sản xuất Nhật Bản cam kết các chi tiết kim loại trên thân Mazda2 được làm từ thép có độ bền cao, tăng cường an toàn và khả năng cách âm.

Với trọng lượng nhẹ hơn 100 kg so với thế hệ cũ, động cơ dung tích 1,3 lít, công suất 75 mã lực, chỉ tiêu tốn trung bình 4,3 lít/100 km.

Giải thưởng Xe của năm được hội các nhà báo và nhà nghiên cứu xe hơi Nhật công bố từ năm 1990. Đây là lần thứ hai sau 4 năm, Mazda nhận được vinh dự này.

Mazda2 bắt đầu sự nghiệp từ năm 1996 và đến 2007, bước sang thế hệ thứ ba. Ngoài động cơ 1,3 lít ở trên, Mazda2 còn có bản 1,5 lít, công suất 103 mã lực.

 mazda2 giành giải xe của năm tại nhật

 mazda2 giành giải xe của năm tại nhật

 mazda2 giành giải xe của năm tại nhật

Nguyễn Nghĩa (theo 4wheelsblog)
Ảnh: Desktopcar

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Toyota thu hồi 264.000 xe

Ngày 28/11, nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới thông báo thu hồi 264.000 chiếc, gồm cả dòng IS và GS của Lexus, để sửa lỗi trên đường dẫn nhiên liệu.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xe nội lập kỷ lục doanh số

Sự tăng trưởng của thị trường xe hơi không có dấu hiệu dừng lại khi doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp Việt Nam (VAMA) tiếp tục lập kỷ lục mới trong tháng 11. Tuy nhiên khách hàng tiếp tục phải chờ đợi, nếu không muốn mất tiền "bôi trơn".

Xem thêm