Nội dung

Dù động cơ xi-lanh xoay tròn không còn sử dụng cho tới ngày nay, nhưng mazda muốn làm nhiều hơn thế, bằng cách giữ lại loại động cơ đặc biệt này cho tương lai. Hãng xe Nhật giới thiệu chiếc concept mang tên RX-Vision tại Tokyo Motor Show quê nhà lắp cỗ máy xoay tròn. 

 mazda rx-vision concept - xe thể thao động cơ xoay

mazda rx-vision tại Tokyo Motor Show.

Ngôn ngữ Kodo đôi chút yểu điệu tưởng chừng chỉ phù hợp cho xe dân dụng lại xuất hiện trên mẫu xe thể thao. Thiết kế đặc biệt ở đèn pha, đèn hậu, hốc hút gió, cánh hướng gió tạo điểm nhấn bên cạnh thân xe mượt mà kéo dài nhiều mặt phẳng. 

RX-Vision mang những yếu tố cổ điển như động cơ đặt trước, hệ dẫn động bánh sau. Sự mới mẻ, hiện đại của mẫu concept được kế thừa truyền thống từ những chiếc RX-7 hàng chục năm trước. 

Dưới nắp ca-pô là động cơ xoay thế hệ mới của Mazda, những chiếc xi-lanh xếp thành hình tròn được đặt tên là Skyactiv-R. Hãng xe Nhật giữ kín thông tin về động cơ, ngay cả số lượng xi-lanh và dung tích cũng không tiết lộ. Nhưng Mazda cho biết mẫu xe sẽ còn phát triển và nhiều khả năng thực tế. 

>> Chi tiết mazda rx-vision concept

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm