Nội dung

Mazda tuyên bố rằng động cơ đốt trong với công nghệ mới nhất sẽ làm lu mờ hình ảnh thân thiện môi trường của xe plug-in hybrid vừa tốn kém vừa nặng nề. Hãng xe Nhật sẽ không có kế hoạch tung ra các mẫu xe hybrid hay xe EV ở châu Âu trước năm 2020 vì tin rằng động cơ đốt trong của công ty đáp ứng được tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt tại châu lục này.

Hiện tại Mazda đang phát triển một loại động cơ tiên tiến mang tính chiến lược được đăt tên là SkyActiv-G thế hệ 2. Động cơ này sẽ tiếp nối thế hệ 1 hiện đang trang bị cho các mẫu xe đang lưu hành (như CX-5, Mazda6, Mazda3) được đánh giá là động cơ đốt trong hiệu quả nhiên liệu nhất nhờ vào trọng lượng nhẹ, ma sát thấp và hệ số nén cao 14:1.
Mazda phát triển động cơ skyactiv sang thế hệ 2
 Mazda6 sử dụng động cơ Skyactiv hiện cũng đang được bán tại Việt Nam cùng CX-5
Động cơ SkyActiv-G thế hệ 2 của Mazda sẽ áp dụng công nghệ HCCI với hệ số nén lên đến 18:1. Hệ thống HCCI hoạt động tương tự như động cơ diesel, kích nổ bằng sức nén. Kết quả là SkyActiv-G Thế hệ 2 nâng cao được hiệu suất nhiệt thêm 30%, đồng nghĩa với việc tăng hiệu quả nhiên liệu thêm 30%. Mazda tuyên bố mức phát thải trung bình của các động cơ thế hệ 2 sẽ giảm xuống còn khoảng 80g/km (3,448 lít/100km).
SkyActi-G thế hệ 2 sẽ ra đời trước năm 2020, kế tiếp Mazda sẽ phát triển SkyActi-G thế hệ 3.Thế hệ 3 hoàn toàn kích nổ bằng sức nén và hiệu suất sẽ tăng thêm 30% so với thế hệ 2, mức phát thải trung bình sẽ vào khoảng 60g/km (2,586 lít/100km). SkyActi-G thế hệ 3 có mô men xoắn cao ở khoảng tua máy rộng nên sẽ không cần đến hộp số tự động 8 cấp.
Hoàng Huy
(*) Ảnh đại diện: Mazda CX-5 sử dụng động cơ Skyactiv thế hệ 1 đang được chuộng tại Việt Nam.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche Panamera 2014: riêng một đẳng cấp

Không giống như các thương hiệu xe sang khác, những mẫu xe của Porsche luôn có một sức hút vô hình, có cá tính riêng không lẫn vào đám đông. Chiếc Panamera cơ bản nhất cũng đủ giúp cho người cầm lái nó cảm thấy đầy tự hào sau vô lăng.

Xem thêm