Nội dung

Tuy nhiên, nếu có được bật đèn xanh, dự án này sớm nhất chỉ có thể trở thành hiện thực vào nửa sau của thập kỷ này, theo Giám đốc quản lý doanh số toàn cầu của Mazda, Yasuhiro Aoyama.

Trả lời phỏng vấn tờ GoAuto trước thềm triển lãm ôtô Australia 2012, Aoyama cho biết: "Chúng tôi vẫn luôn trăn trở rằng mình có cần cho ra đời một sản phẩm nằm dưới phân khúc B hay không".

 mazda có thể sản xuất mazda1

Hình phác thảo của một chiếc mazda nội thị. Ảnh: Car.

Có 2 kịch bản được dựng lên: một chiếc xe nội thị siêu tiết kiệm, giống như Volkswagen Up, và một lựa chọn chi phí thấp cho những thị trường đang phát triển. Và dù là sản phẩm nào thì việc nghiên cứu và phát triển cũng phải hướng tới mục tiêu giúp Mazda đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu về khí thải.

Vì thế, lựa chọn thứ 2 có thể đưa Mazda tiến lên hàng đầu tại những thị trường phát triển ở Đông Nam Á với một chiếc xe hạng nhỏ giá rẻ. Một phần của nghiên cứu có thể tính đến một thỏa thuận hợp tác hợp lý với một hãng sản xuất khác, giống như thỏa thuận mà Toyota đã có với PSA Peugeot Citroen cho bộ ba sản phẩm sản xuất tại CH Czech là Aygo, 107 và C1.

Thực tế, Mazda đang tìm đối tác với giá nhân công hợp lý hoặc những động thái khích lệ từ chính phủ nhằm giảm chi phí, với tiềm năng sản xuất ở Indonesia.

Những đối tác tiềm năng của Mazda gồm Fiat Group, vốn đã có sự liên kết với Mazda trong việc đồng phát triển một chiếc Alfa Romeo mui trần và MX-5 thế hệ tiếp theo vào khoảng năm 2014. Ngoài ra có Ford, hãng đã có Fiesta từ năm 2002 cùng chia sẻ kết cấu với mazda2 .

Tuy nhiên, Mazda đã tính đến những khả năng về thiết kế và công nghệ để trong trường hợp phải "đơn thương độc mã" nếu cần.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Haima 2 Sport có mặt tại Việt Nam

Haima 2 Sport do Kylin GX668 phân phối, nằm trong phân khúc hatchback cùng với Mazda 2, Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20 nhưng Haima 2 có mức giá hợp lý hơn đối với người tiêu dùng Việt.

Xem thêm