Nội dung
Máy tính acer tăng giá từ 2 đến 3

acer sẽ tăng giá bán máy tính do bị thiếu hụt nguồn cung ổ cứng ở Thái Lan. Ảnh: Cnet.

Theo DigiTimes, Acer sẽ tăng giá bán của một vài mẫu laptop mới được sản xuất vào tháng 12 năm nay. Nguồn cung ổ cứng ở Thái Lan bị ảnh hưởng do bão lũ đã khiến cho Acer phải đưa ra quyết định như trên. Theo dự đoán, nguồn hàng dự trữ của nhà sản xuất Đài Loan sẽ cạn kiệt vào cuối tháng này trong khi ổ cứng lại đang tăng giá.

Phó giám đốc của Acer tại thị trường Singapore, ông Scott Lin, cũng đã xác nhận rằng những mẫu laptop sản xuất vào tháng 12 sẽ tăng giá từ 16 đến 23 USD cho một sản phẩm, mức tăng là 2 đến 3% so với giá cũ.

Trao đổi với Số Hóa, ông Bùi Minh Hiếu, đại diện Acer Việt Nam cho biết laptop Acer đã tăng giá được một tuần. Nguyên nhân là do linh kiện ổ cứng đã bị đội giá lên khi cấu thành sản phẩm. Mức tăng đối với từng model phụ thuộc vào chính dung lượng ổ cứng và tương đương đối với tất cả các dòng sản phẩm của hãng. 

Cụ thể, laptop dùng ổ cứng 250 GB tăng giá khoảng 200.000 đồng, các mẫu dùng ổ cứng dung lượng 320 GB đến 500 GB tăng giá khoảng 300.000 đồng trong khi các model có dung lượng lớn tới 750 GB hoặc hơn tăng giá khoảng 500.000 đồng.

Ngoài Acer, asus cũng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Thái Lan. Theo Cnet, Phó chủ tịch của công ty Asus, ông Jonathan Tseng, cho biết, hãng này cũng sẽ tăng giá bán sản phẩm trong thời gian tới.

"Thị trường nhiều khả năng phải tới tháng 4 năm sau mới trở lại ổn định giá cũ nếu không có chuyển biến đặc biệt nào", ông Bùi Minh Hiếu nhận định.

Thanh Tùng - Tuấn Hưng


 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm