Nội dung

Tại bãi đỗ xe dọc phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội, đơn vị quản lý - khai thác chỗ đỗ xe (có chữ P) nhân viên thông báo "Từ ngày 1/5, thử nghiệm việc trả phí đỗ xe, bằng hình thức qua điện thoại di động....".

Tôi chợt nghĩ đến câu nói "Chính phủ muốn điện tử thì người dân phải điện tử". công dân điện tử xin nhiệt liệt ủng hộ hình thức thử nghiệm này, nhất là năm nay là năm tròn 20 năm Internet Việt Nam (một chặng đường đầy dấu ấn và thách thức).

Tuy nhiên, công dân điện tử - tôi xin góp ý một vài hạn chế nhất định như:

Mất khá nhiều thời gian để thực hiện cú pháp nhắn tin.

Mất thêm thời gian chờ vì "mạng chậm" nên câu trả lời "Bạn đã thanh toán thành công..." không đến sau 2 giây mà cả gần 5 phút. Và nếu cú pháp "thành công" đó không hiện lên trên cửa sổ tin nhắn (như hình) thì thời gian chờ sẽ không phải chỉ 5 phút.

 mất quá nhiều thời gian để gửi xe bằng tin nhắn ở hà nội

Chỉ tính riêng thời gian dành cho thao tác thanh toán là quá nhiều. Phiền cho công dân điện tử gửi xe. Cụ thể, ngay lúc đó công dân điện tử có cuộc họp quan trọng không thể đến muộn và việc mất thêm 5-7 phút là rất mất uy tín.

Dù rằng với giải pháp nhắn tin này người dân chỉ phải trả 15.000 đồng/một lần đỗ xe thay vì 30.000 đồng. Nhưng nhiều khi 15.000 đồng không mua được thời gian trễ hẹn.

Vì lợi ích người dùng, tôi tán thành "giải pháp tiến tới không dùng tiền mặt" nhưng chưa thực sự ưng ý với dịch vụ nhắn qua đầu số này.

Có rất nhiều giải pháp khác thuận tiện hơn, nhất là đến thời điểm này, hệ thống các kênh thanh toán điện tử tiện lợi nhanh gọn đang "nở hoa", chỉ 2 giây thôi, đã quét QR xong một dịch vụ rồi, thì tại sao không mạnh dạn sử dụng giải pháp mới - hiện đại hơn - đang đi dần vào đời sống người dân hơn?

Độc giả Phan Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm