Nội dung
Mặt kính iphone 7 note 7 có thể rơi từ 16 mét không vỡ

Kính cường lực Gorilla Glass 5 không vỡ khi rơi ở độ cao 1,6 mét trong 80% trường hợp thử nghiệm. 

Hãng Corning mới đây đã công bố thế hệ kính cường lực Gorilla Glass 5, được coi là dòng sản phẩm có tính đột phá nhất từ trước đến nay của hãng. Các nâng cấp so với thế hệ trước là tính uốn dẻo, chịu lực nén, lực va đập cũng như tăng độ nhạy cảm ứng và giảm ảnh hưởng lên khả năng hiển thị của màn hình. 

Nhà sản xuất cho biết  Gorilla Glass 5 sẽ chịu được va đập khi rơi từ độ cao khoảng 1,6 mét xuống bề mặt thô mà không bị vỡ trong khoảng 80% trường hợp thử nghiệm. Đây là độ cao đủ để bảo vệ điện thoại trong trường hợp người dùng sử dụng máy để selfie và bị rơi. Trước đó,  Gorilla Glass 4 có thể chịu va đập khi rơi từ độ cao khoảng 1 mét trong khi  Gorilla Glass là khoảng 0,8 mét. 

samsung chưa xác nhận Galaxy note 7 sẽ sử dụng Gorilla Glass 5 nhưng theo Phonearena, đây là điều chắc chắn xảy ra. Corning tuyên bố Gorilla Glass 5 sẽ có trên các mẫu điện thoại ra mắt nửa cuối năm nay trong khi Samsung cũng là khách hàng thường xuyên của hãng này. Trước đó, Galaxy Alpha là model đầu tiên sử dụng Gorilla Glass 4 trước khi áp dụng tương tự lên mẫu Galaxy Note 4. 

Trong khi đó, Apple cũng thường sử dụng thương hiệu kính cường lực từ Corning nhưng không đưa vào các tài liệu quảng cáo hay thông số kỹ thuật chi tiết. iphone 7 nhiều khả năng cũng sẽ sử dụng Gorilla Glass 5 với các đặc tính tốt hơn so với thế hệ cũ.

Dù vậy, khả năng chịu lực cũng như các đặc tính khác sẽ còn tùy thuộc vào chính Samsung hay Apple. Các thử nghiệm và kết quả thông báo của Corning áp dụng với một mẫu máy phổ thông với thiết kế không giống Galaxy Note và iPhone. Khả năng chịu lực thực tế còn ảnh hưởng vào thiết kế cũng như những tinh chỉnh của từng nhà sản xuất.

Video giới thiệu corning gorilla glass 5 :

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm