Nội dung

Vừa qua, một người dùng iphone tại TP.HCM đã bị đánh cắp điện thoại, rồi sau đó càng "tá hỏa" khi phát hiện mất luôn cả tài khoản apple ID và Gmail. Theo chia sẻ của nạn nhân là anh T.V.Q, sau khi bị giật iPhone, anh không khóa SIM ngay mà vẫn để SIM hoạt động trên iPhone với mục đích lần theo dấu vết của kẻ cướp.

Mất iphone mất luôn tài khoản icloud và gmail

iCloud bảo mật cao nhưng không phải không có cách chiếm dụng nó.

Khoảng 20 phút sau khi bị giật iPhone, anh Q. về nhà đăng nhập vào iCloud và sử dụng tính năng Find My Phone để kiểm tra tình trạng điện thoại, đồng thời chuyển sang chế độ " điện thoại đã bị mất". Tuy nhiên, vì điện thoại đã tắt nguồn nên anh không thể định vị được ngay.

Sáng hôm sau, anh Q. không đăng nhập được vào iCloud và cũng không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail. Trong khi đó, gọi tới số điện thoại của mình thì anh vẫn thấy đổ chuông. Sau vụ việc này, anh Q. đoán rằng, nguyên nhân khiến anh mất iphone mất luôn cả Gmail là do không khóa SIM ngay lập tức.

Nhờ đó, kẻ gian có thể phá iCloud đồng thời sở hữu luôn Gmail theo 3 bước đơn giản:

Bước 1: Tìm cách có được địa chỉ email của tài khoản Apple ID đang đăng nhập iCloud trên iPhone.

Bước 2: Yêu cầu lấy lại mật khẩu cho email trên thông qua số điện thoại.

Bước 3: Yêu cầu lấy lại mật khẩu Apple ID thông qua địa chỉ email đã chiếm dụng được.

Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là cách kẻ gian có được địa chỉ email tương ứng với tài khoản Apple ID của nạn nhân trong khi điện thoại đã khóa màn hình.

Thực tế, việc có được địa chỉ email này không phải quá khó. Thử sử dụng ứng dụng iTool để xem theo dõi các dòng lệnh hoạt động của iPhone theo thời gian thực, PV có thể thấy được ngay những dòng lệnh chứa địa chỉ email của tài khoản iCloud, mặc dù thiết bị đang không kết nối internet.

Mất iphone mất luôn tài khoản icloud và gmail

Dù đã khóa màn hình nhưng kẻ gian vẫn có cách lấy được địa chỉ email của tài khoản Apple ID dùng đăng nhập iCloud trên iPhone.

Vụ việc này là một trường hợp hy hữu và người dùng iPhone nên chú ý. Theo đó, khi bị mất điện thoại nên gọi lên tổng đài khóa SIM ngay, thay vì hy vọng kẻ gian vẫn sử dụng SIM để giúp mình có thể tìm lại iphone . Trường hợp trên đã cho thấy hậu quả nghiêm trọng của việc không khóa SIM.

Ngoài ra, theo chia sẻ của anh Q. thì người dùng có thể sử dụng ảnh nền điện thoại có chứa số điện thoại. Nhờ đó, trong trường hợp kẻ gian không phá được iCloud mà mang iPhone đi bán thì vẫn có cơ hội chuộc lại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm