Nội dung

Mark Zuckerberg vừa có một chia sẻ đầy tham vọng trên tài khoản Facebook của mình. Theo đó, ông chủ facebook muốn xây dựng một hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) với những tính năng đã định hình. Đặc biệt, Mark có nhắc tới cô con gái yêu tên Max trong kế hoạch này.

Mark zuckerberg nhắc tới con gái trong một kế hoạch thú vị

Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook. Ảnh: Business Insider

Mở đầu status, Mark cho biết: "Mỗi năm, tôi đều đặt ra một mục tiêu cho bản thân mình để học những điều mới mẻ và phát triển những thứ khác ngoài công việc tại Facebook. Mục tiêu của tôi trong năm qua là đọc 2 cuốn sách mỗi tháng, học tiếng phổ thông Trung Quốc và gặp gỡ một người bạn mới mỗi ngày".

"Mục tiêu của tôi trong năm 2016 là xây dựng một hệ thống thông minh, có thể hoạt động trong căn nhà và giúp đỡ tôi trong công việc. Bạn có thể tưởng tượng điều này giống như AI Jarvis trong Iron Man", Mark viết.

Mark chia sẻ, ông đang nghiên cứu công nghệ AI nói trên. Sau khi hoàn thành bước đầu, ông sẽ dạy cho nó hiểu giọng nói của ông và điều khiển tất cả mọi thứ trong nhà - âm nhạc, ánh sáng, nhiệt độ và tất tần tật nhiều thứ khác.

"Tôi cũng sẽ dạy cho nó nhận diện ra bạn bè của tôi khi họ tới nhà, bằng cách nhìn vào khuôn mặt, sau đó rung chuông báo. Tôi sẽ dạy cho nó nhận biết những thứ chuẩn bị xảy ra trong phòng của Max (con gái của ông - PV) để tôi phải kiểm tra trực tuyến ngay lập tức khi tôi không bên cạnh cô bé. Về công việc, nó sẽ giúp tôi có được những dữ liệu trong thế giới thực tế ảo, từ đó giúp tôi xây dựng dịch vụ tốt hơn và dẫn dắt công ty của mình hiệu quả hơn", Mark nêu rõ trong status.

Mark zuckerberg nhắc tới con gái trong một kế hoạch thú vị

Mark Zuckerberg muốn hệ thống thông minh có thể giúp bảo vệ con gái rượu của mình. Ảnh: Facebook Mark Zuckerberg

Cuối cùng, Mark khẳng định: Mỗi mục tiêu đều có một chủ đề, và chủ đề của năm nay là phát minh. Tại Facebook, ông dành rất nhiều thời gian làm việc cùng các kỹ sư để xây dựng những thứ mới mẻ, từ phát triển Internet.org tới kính thực tế ảo Oculus. Đặc biệt, Mark bật mí rằng, ông và các cộng sự đã làm ra Messenger khi đang thảo luận về thuật toán thông minh mà có thể tự động trả lời các câu hỏi của con người.

"Mục tiêu của năm nay sẽ là một thách thức trí tuệ thú vị cho bản thân tôi. Tôi mong muốn được chia sẻ những gì mình đã học được sau một năm", Mark tự đánh giá về kế hoạch của mình trong năm 2016.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm