Nội dung

Sau các cuộc khủng bố kinh hoàng xảy ra ở Paris (Pháp) vào đêm 13.11, Facebook đã kích hoạt tính năng Safety Check để giúp mọi người dễ dàng biết được bạn bè và người thân của họ có đang an toàn hay chưa. Facebook cho biết đã có hơn 4,1 triệu người sử dụng tính năng này.

Mark zuckerberg lên tiếng về chỉ trích liên quan safety check

Người dân cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ khủng bố liên hoàn vào đêm 13.11 tại Paris (Pháp).

Trong khi nhiều người ca ngợi Safety Check vì nó đã trở thành một công cụ giao tiếp quan trọng, thì Facebook cũng đã nhận phải không ít chỉ trích. Các chỉ trích cho rằng, mạng xã hội này đã không kích hoạt tính năng Safety Check sau khi xảy ra một cuộc tấn công thảm khốc không kém, đó là các vụ đánh bom ở Beirut, Lebanon, đã xảy ra một ngày trước đó.

Chỉ trích làm dấy lên những hoài nghi về sự phân biệt đối xử với người bị nạn do khủng bố ở châu Âu so với những người ở Trung Đông.

Trước sự việc này, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đã có lời giải thích. Theo Mark, chính sách của Facebook là chỉ sử dụng tính năng Safety Check trong các trường hợp thiên tai. Vụ việc xảy ra ở Paris là trường hợp đầu tiên Facebook sử dụng Safety Check cho một vụ khủng bố, đồng thời Mark hứa hẹn sẽ thay đổi chính sách.

"Nhiều người hỏi tại sao chúng tôi bật Safety Check cho Paris nhưng không thực hiện với vụ đánh bom ở Beirut và những nơi khác", Zuckerberg viết. "Cho đến ngày hôm qua, chính sách của chúng tôi vẫn chỉ là kích hoạt Safety Check đối với các thảm họa tự nhiên. Chúng tôi vừa mới thay đổi điều này và hiện đang có kế hoạch mở rộng hơn cho các trường hợp khác".

Facebook đã kích hoạt công cụ này 5 lần kể từ khi khởi chạy nó vào tháng 10.2014, với các sự kiện như động đất và sóng thần.

"Cảm ơn mọi người đã có thắc mắc và mối quan tâm với điều này", Zuckerberg tiếp tục. "Bạn nói đúng! Có rất nhiều các vụ xung đột nghiêm trọng khác xảy ra trên thế giới. Chúng tôi quan tâm đến tất cả mọi người như nhau, và chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để giúp đỡ những người đau khổ trong những tình huống chúng tôi có thể làm".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm