Nội dung
Một thai phụ 22 tuổi mang thai trong khoang bụng khiến cô bị mất máu và nhiễm trùng nhưng thai nhi may mắn đã được cứu sống bằng phương pháp sinh mổ.

Sản phụ 22 tuổi nói trên ở Tanzania đã phát hiện thai nhi đang lớn dần trong bụng mình vào tuần thứ 32. Người phụ nữ sau đó được đưa đến bệnh viện ở Mwanza, Tanzania sau khi đau bụng dữ dội và nhận thấy đứa bé bên trong không di chuyển nhiều. Cô cũng gặp khó khăn trong khi tiểu tiện.

Mang thai trong khoang bụng

Ảnh minh họa từ Daily Mail

Người ta cho rằng trứng đã được thụ tinh trong ống dẫn trứng chứ không phải ở tử cung, chính điều này đã khiến cho quả trứng sau khi được thụ tinh trượt vào bụng và hình thành bào thai ở đây. Trước đó, cô đã đến bệnh viện khám thai hai lần nhưng các bác sĩ ở bệnh viện cho hay thai nhi phát triển bình thường. Theo kết quả siêu âm lần đầu, các bác sĩ cho hay thai nhi phát triển bình thường nhưng thai phụ lại thiếu máu và nhiễm trùng đường tiết niệu. Lần khám thứ 2, cô được chẩn đoán có buồng trứng và ống dẫn trứng bình thường nhưng tử cung lại “trống rỗng”, các bác sĩ lúc này phát hiện ra em bé nằm trong khoang bụng. Khi đó, thai nhi vẫn đang phát triển bình thường mặc dù không có túi ối bảo vệ cũng như không được sống trong môi trường nước ối như các thai nhi khác.

Em bé chào đời với cân nặng 1,7 kg bằng phương pháp sinh mổ. Trong quá trình sinh, người mẹ đã phải truyền máu vì cô bị thiếu máu nặng nhưng hiện cả hai mẹ con đã khỏe mạnh và được xuất viện.

Mang thai trong khoang bụng được cho là trường hợp hiếm hoi chỉ chiếm khoảng 1/10.000 ca mang thai. Đây là kết quả của quá trình đứt gẫy ống dẫn trứng hoặc trứng đã thụ tinh bị đẩy ra khỏi ống dẫn trứng. Không giống như các trường hợp mang thai ngoài tử cung khác, mang thai bụng rất nguy hiểm vì chúng có thể khiến người mẹ chảy máu nặng, dẫn đến thiếu máu và nhiễm trùng. Một phụ nữ có thai trong bụng sẽ không có khả năng sinh con tự nhiên và em bé phải được lấy ra kịp thời bằng sinh mổ nếu không thai nhi sẽ tử vong.

Tuy nhiên, các em bé lớn lên trong bụng mẹ lại có tỉ lệ cao mắc phải các dị tật bẩm sinh bởi chúng bị chèn ép trong khoang bụng và không được nước ối bảo vệ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Suýt chết vì để trẻ tự ý cắm điện

Mới đây Khoa Cấp cứu hồi sức, bệnh viện Nhi đồng 1 vừa tiếp nhận bé gái Ng T.H.N., (10 tuổi) tạm trú tại quận Tân Phú, TP.HCM vì bị điện giật ngất xỉu. Hiện N. vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa hồi sức.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Thai phụ dùng rượu dễ sinh non

Khảo sát của các nhà khoa học Anh tại ĐH Leeds được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và Y tế Cộng đồng cho thấy thai phụ uống rượu dù ít cũng dễ có nguy cơ sinh non, con nhỏ và nhẹ cân so với bình thường.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm