Nội dung
Sau khi ăn cơm trưa, hơn 150 công nhân bắt đầu có những biểu hiện ngộ độc: đau bụng, nôn ói, chóng mặt nên được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 20/3, tại Công ty TNHH Oriental Garment (Thái Lan) thuộc khu công nghiệp Bình Hòa, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, đã xảy ra vụ ngộ độc thức ăn tập thể khi các công nhân vừa dùng xong bữa cơm trưa ở công ty này.

Theo một số công nhân, vào thời điểm trên, sau khi họ dùng cơm tại nhà ăn tập thể của công ty khoảng 30 phút nhiều người có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, buồn nôn rồi tiêu chảy. Đại diện công ty báo tin cho Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành để hỗ trợ đưa công nhân đi cấp cứu. Trong đó, 50 công nhân có dấu hiệu nặng, phải chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh để theo dõi điều trị.

Hơn 150 công nhân nhập viện nghi ngộ độc

Hơn 150 công nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn

Được biết công ty này được thành lập hơn 2 năm tại khu công nghiệp Bình Hòa với hơn 1.000 công nhân chuyên gia công hàng may mặc. Công ty thuê người dân địa phương vào nấu ăn 2 buổi/ngày để phục vụ cho công nhân.

Sau vụ việc xảy ra, các ngành chức năng đã lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm tìm hiểu nguyên nhân. Trong khi làm nhiệm vụ lực lượng này cũng phát hiện số thịt heo còn lại sau khi chế biến đã có dấu hiệu ôi thiu.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Điền Tuấn, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, cho biết hiện có nhiều bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thai phụ dùng rượu dễ sinh non

Khảo sát của các nhà khoa học Anh tại ĐH Leeds được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và Y tế Cộng đồng cho thấy thai phụ uống rượu dù ít cũng dễ có nguy cơ sinh non, con nhỏ và nhẹ cân so với bình thường.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Ăn nhiều đạm có nguy cơ ung thư, tử vong

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Nam California cho thấy những người trong độ tuổi trung niên ăn quá nhiều đạm động vật có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao tương đương với người hút 20 điếu thuốc lá/ ngày.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Vòng tránh thai kháng HIV

Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Northwestern ở TP Evanston thuộc bang Illinois đã chế tạo một loại vòng tránh thai tiện dụng mới có thể ngăn ngừa bệnh mụn rộp sinh dục herpes và kháng HIV trong thời gian khá dài.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm