Nội dung
Galaxy S8 và S8+ sở hữu màn hình có tỷ lệ đặc biệt: 18,5:9, hoàn toàn khác biệt với các mẫu smartphone khác.

Theo nhà sản xuất công nghệ lớn nhất Hàn Quốc, Galaxy S8 và Galaxy S8+ là cặp thiết bị cung cấp màn hình trải nghiệm lớn hơn trong khung máy vừa gọn với bàn tay người dùng (màn hình chiếm tới 84,26% diện tích mặt trước). Thêm vào đó, màn hình có thiết kế dài và hẹp trong khi đường chéo vẫn có kích thước lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch.

Diện tích tương tác thực tế

Việc thay đổi tỷ lệ khung hình của smartphone sẽ làm thay đổi tỷ lệ đường chéo trên màn hình máy với hai cạnh bên. Nếu sử dụng định lý Pytago (Pythagoras) vào trong màn hình của S8, chiều dài của màn hình khoảng 5,22 inch và chiều rộng là 2,54 inch, diện tích bề mặt của màn hình vào khoảng 13,26 inch vuông.

Màn hình trên galaxy s8 và galaxy s8 có gì đặc biệt

Màn hình của S8 và S8 + thon gọn và dễ dàng cầm nắm.

Sử dụng diện tích màn hình trên với tỷ lệ 16:9 cũ, chiều dài và rộng của màn hình lại là 4,9 inch và 2,7 inch. Do vậy, có thể kết luận, nếu sử dụng tỷ lệ màn hình cũ, đường chéo màn hình của S8 vào khoảng 5,57 inch, to hơn một chút so với màn hình của S7 Edge “tiền nhiệm” (chưa tính diện tích cạnh màn hình uốn cong).

Galaxy S8 sẽ có diện mạo như thế nào nếu có tỷ lệ màn hình cũ?

Màn hình trên galaxy s8 và galaxy s8 có gì đặc biệt

Màn hình của S8 sẽ to và ngắn hơn nếu sử dụng tỷ lệ màn hình 16:9 cũ.

Qua tính toán và dựng mô hình, màn hình trên Galaxy S8 và S8+ trên tỷ lệ màn hình 16:9 sẽ có hình dạng to và ngắn hơn. Màn hình với tỷ lệ này giúp người dùng có thể tương tác dễ dàng trên mọi cạnh của màn hình hơn.

Sự đặc biệt đến từ Màn hình vô cực (Infinity Display)

Infinity Display (Màn hình vô cực) được xem là tiêu chuẩn tiếp theo để Samsung khẳng định vị thế của kẻ dẫn đầu, mở ra tiêu chuẩn mới.

Trong ngành công nghệ phát triển rất nhanh chóng, mọi tiêu chuẩn đều dễ dàng bị vượt qua. Nhưng với Galaxy S8 và Galaxy S8+, màn hình cong tràn vô cực xuất hiện như một tiêu chuẩn lần đầu tiên xuất hiện, kèm nhiều tính năng vô cùng ấn tượng.

Màn hình trên galaxy s8 và galaxy s8 có gì đặc biệt

Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ sở hữu màn hình Infinity Display

Trước hết, màn hình 5,8 và 6,2 inch trên Galaxy S8 và Galaxy S8+ công nghệ Super AMOLED với độ phân giải WQHD + 2960 x 1440 pixel (tỷ lệ 18,5: 9). Nó gần tương tự chuẩn Univisium, nhưng Samsung đã thực hiện một số cải tiến khác cho màn hình Infinity của nó.

Màn hình Galaxy S8 chiếm hơn 80% màn hình phía trước của điện thoại, và lớn hơn khoảng 18% so với màn hình Galaxy S7 tiền nhiệm. Samsung đã tích hợp tất cả các nút bấm vật lý vào màn hình hiển thị của điện thoại, tạo nên một thiết kế liền mạch và xuyên suốt sản phẩm. Mặc dù độ dài của màn hình gia tăng nhưng chiều rộng vẫn không thay đổi so với các phiên bản trước đó. Kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế cong đối xứng giúp cho việc cầm nắm bằng một tay trở nên dễ dàng hơn.

Màn hình trên galaxy s8 và galaxy s8 có gì đặc biệt

Để mang đến một trải nghiệm xem tốt nhất và tạo ra một tương tác tự nhiên giữa người dùng và màn hình, tất các các phím vật lý trên bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+ được tích hợp dưới màn hình cảm ứng và được kích hoạt chỉ bằng cách chạm và màn hình. Nút Home đã được nhúng dưới màn hình, thiết kế vẫn áp dụng như nút Home vật lý thông thường.

Hơn nữa, các phím di chuyển trước và sau có thể được tùy chỉnh theo các màu khác nhau. Samsung cũng đã thu nhỏ các mép viền bezel ngay cả khi bổ sung thêm một máy quét mống mắt cho máy ảnh mặt trước.

Tỷ lệ khung hình của màn hình Infinity Display mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Nhờ tỷ lệ 18,5: 9, màn hình của Galaxy S8 cho phép người dùng xem nhiều hình ảnh cũng như đọc nhiều văn bản hơn trong email. Trên tất cả, màn hình đã được tối ưu hóa để cải thiện khả năng sử dụng đa cửa sổ, vì vậy bạn sẽ có thể gõ tin nhắn văn bản trên bàn phím đầy đủ của điện thoại trong khi xem một clip YouTube cùng một lúc.

Tính năng Snap Window mới trong Galaxy S8 được cho là sẽ tăng cường khả năng đa nhiệm bằng cách cho phép người dùng ghim một địa chỉ cụ thể từ một ứng dụng lên trên cùng màn hình và tiếp tục sử dụng không gian bên dưới để thực hiện công việc của họ.

Ưu và khuyết điểm của màn hình tỷ lệ 18,5:9

Với hình dạng màn hình dài và hẹp, ban đầu người dùng sẽ có đôi chút bỡ ngỡ khi thao tác trượt kéo từ cạnh trên màn hình xuống dưới. Tuy nhiên, sau khoảng vài tiếng sử dụng thì những thao tác sẽ dần quen thuộc và dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn.

Màn hình trên galaxy s8 và galaxy s8 có gì đặc biệt

Màn hình vô cực là điểm nhấn trên S8 và S8 +.

Mặt khác, khi sử dụng smartphone để đọc sách, tài liệu hay lướt web, ưu điểm của tỷ lệ màn hình này lại phát huy ưu điểm lớn, cho phép hiển thị nhiều dữ liệu hơn.

Cấu hình chính của Samsung Galaxy S8 và S8 Plus:

● Màn hình: Super AMOLED (Galaxy S8 cỡ 5,8 inch và Galaxy S8 Plus là 6,2 inch); độ phân giải 1440 x 2960 pixel; mật độ điểm ảnh 570ppi

● Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 (tám lõi – octa core)

● Bộ xử lý đồ họa: Adreno 540

● Bộ nhớ RAM: 4GB

● Bộ nhớ trong: 64GB

● Camera chính: 12MP; khẩu độ f/1.7; tính năng chống rung thông minh OIS; hỗ trợ quay video 4K

● Camera phụ: 8MP; khẩu độ f/1.7; tính năng lấy nét tự động

● Pin: Galaxy S8 – 3000 mAh; Galaxy S8 Plus: 3500 mAh

● Tính năng: chống nước đạt chuẩn IP68; máy quét mống mắt, máy quét dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt

● Tùy chọn màu: Đen, Xám Orchid, Bạc, Xanh, Vàng Maple

● Giá bán Galaxy S8 là 18,5 triệu đồng; Galaxy S8+ là 20,5 triệu đồng).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm