Nội dung

Bản thông số kỹ thuật vừa rõ rỉ trên mạng Weibo của Trung Quốc cho thấy ngoài việc bổ sung cảm ứng Force Touch, apple có thể nâng độ phân giải ở màn hình của hai mẫu iPhone sắp ra mắt ngày 9/9 tới. 

Màn hình iphone mới sắc nét hơn iphone 6 và 6 plus

Độ phân giải màn hình trên iphone mới sẽ được nâng lên cao hơn nhiều.

Trong khi iphone 6s màn hình 4,7 inch nhỏ hơn sẽ có độ phân giải 1.125 x 2.000 pixel thì iphone 6s plus màn 5,5 inch có độ phân giải 1.242 x 2.208 pixel. Thông số trên đều cao hơn bộ đôi iphone 6 và 6 Plus tiền nhiệm, lần lượt 750 x 1.334 pixel và 1.080 x 1.920 pixel.

Thay đổi trên giúp cho màn hình iPhone mới sẽ sắc nét hơn nhiều iPhone cũ. Mật độ điểm ảnh (pixel trên mỗi inch) của iPhone 6S sẽ tăng gấp rưỡi so với iPhone 6, từ 326 ppi lên 488 ppi. Trong khi với iPhone 6S Plus màn hình to cũng đạt tới 460 ppi thay vì 401 ppi như trên 6 Plus. 

Từng là nhà sản xuất tiên phong trong việc nâng cao độ phân giải màn hình khi trình làng công nghệ Retina với iPhone 4, nhưng so với các đối thủ Android hiện giờ, iPhone hiện giờ có màn hình thua xa về độ sắc nét. Vì vậy, kích thước không thay đổi nhưng chất lượng hiển thị được tăng lên sẽ là ưu điểm giá trị trên những chiếc iPhone mới. 

Cùng màn hình, thông tin từ Weibo cũng tái khẳng định việc Apple sẽ nâng RAM lên 2GB cho bộ đôi iPhone mới, cao gấp đôi iPhone 6 và 6 Plus hiện giờ. Trong khi vi xử lý sẽ là Apple A9 tốc độ 1,8 GHz.

Màn hình iphone mới sắc nét hơn iphone 6 và 6 plus

iPhone 6S và 6S Plus có thể có kích thước màn hình không đổi, 4,7 inch và 5,5 inch như 6 và 6 Plus, nhưng thêm công nghệ mới.

0h đêm 10/9 (giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới tại trung tâm Bill Graham Auditorium ở San Francisco (Mỹ). Với sân vận động có sức chứa lên tới 7.000 người, đây được cho là màn ra mắt iPhone lớn nhất từ trước đến nay.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm