Nội dung

Theo các nguồn tin trong chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple, iphone 6s6s plus sẽ dùng màn hình mới, có khả năng phân biệt lực cảm ứng mạnh nhẹ. Trang Nowwhereelse đã có hình ảnh về thành phần này, cho thấy sự thay đổi so với iPhone 6.

Màn hình force touch sẽ khiến iphone 6s dày hơn iphone 6

Mô hình và tấm nền được cho là của iPhone 6S với công nghệ Force Touch.

Màn hình của iPhone 6S được cho là dày hơn so với thế hệ trước, do ngoài tấm nền hiển thị nó còn gồm hệ thống cảm nhận lực bấm trên đầu ngón tay. Công nghệ force touch này đã được Apple áp dụng trên bàn rê chuột của MacBook 12 inch và đồng hồ thông minh Apple Watch. Với thay đổi trên, iPhone 6S dự kiến dày 7,1 mm thay vì kích thước 6,9 mm của iPhone 6 và mỏng tương đương iPhone 6 Plus.

Trước đó, trang Endgadget đã đưa ra nhận định tương tự về "số đo" 7,1 mm trên iPhone 6S nhưng chưa giải thích được nguyên nhân mà Apple đi ngược xu hướng, khi sản phẩm đời sau còn dày hơn đời trước. Lúc đó, một số đồn đoán cho rằng công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) làm vậy để tăng không gian chứa pin, giúp máy cầm chắc tay hơn hoặc để camera không bị lồi.

Màn hình force touch sẽ khiến iphone 6s dày hơn iphone 6

iPhone 6S dự kiến có thêm màu vàng hồng, thiết kế dày hơn iPhone 6.

Apple được cho là đang thúc đẩy các đối tác nâng cao năng lực sản xuất để đáp ứng đủ lượng iPhone 6S sắp bán ra. Sản phẩm đời mới không có nhiều thay đổi về kiểu dáng bên ngoài nhưng lại có một loạt nâng cấp. iPhone 6S dự kiến dùng nhôm Aluminum series 7000, cứng hơn so với loại 6000 mà hãng dùng hiện nay. Ngoài ba màu là xám, bạc và vàng, model mới còn được bổ sung màu vàng hồng.

Về phần cứng, iPhone 6S vẫn có camera lồi ra nhưng được nâng cấp với cảm biến 12 megapixel, trong khi đó camera trước 5 "chấm" chuyên selfie. Samsung sẽ là đối tác chính gia công chip Apple A9 cho thiết bị này. Khả năng xử lý trên iPhone 6S còn cải tiến với RAM 2 GB.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm