Nội dung

Một trong những chiến lược cạnh tranh “cổ điển” của các hãng máy tính là hạ giá bán sản phẩm. Nhưng chiêu này đã bị hầu hết các hãng sản xuất netbook áp dụng triệt để gian qua. Bên cạnh đó, biện pháp giữ giá trị cho máy là nâng cấp thiết kế và cấu hình cũng chẳng khiến cho thị trường netbook tươi hơn. Cụ thể, phần lõi của máy nào cũng tương tự nhau: vi xử lý Intel Atom, bộ nhớ RAM 1 GB, ổ cứng HDD 160 GB, và chạy hệ điều hành Windows XP.

Việc xuất hiện một số mẫu netbook màn hình HD gần đây được xem như điểm nhấn mới trên thị trường, và cũng là chiến lược mới giúp các hãng đẩy giá máy lên cao hơn. Những mẫu netbook phổ thông với màn hình 10 inch đã được đẩy độ phân giải lên 1.366 x 768 pixel, chuẩn HD, để khắc phục nhược điểm khi duyệt web hay làm văn bản ở độ phân giải thấp, mà còn có khả năng hiển thị đúng chuẩn hình ảnh video HD 720p. Tuy nhiên, việc trang bị màn hình HD còn phải phụ thuộc vào các yếu tố khác như cấu hình máy, chất lượng và định dạng video cũng như phần mềm chơi video.

Dưới đây là 5 mẫu netbook màn HD (1.366 x 768 pixel) được chú ý nhất trên thị trường.  

1. Gateway LT3104g/LT3105g (AMD Athlon 64 L110 Processor 1,2 GHz, 2 GB RAM)

Màn hd - điểm nhấn mới của netbook

Máy tính Gateway. Ảnh: Gateway.

Gateway LT310 là một trong những chiếc netbook 11 inch mới với khả năng chơi tốt video định dạng HD nhờ sử dụng card đồ họa ATI Mobility Radeon. Song thời lượng chạy pin lại hạn chế, dù được trang bị vi xử lý tiết kiệm điện AMD Athlon 64 L110 1,2 GHz.

2. Sony Vaio VPC-W115XG/P (Atom N280 Processor 1.66GHz, 1GB RAM)

Màn hd - điểm nhấn mới của netbook

Sony Vaio W. Ảnh: Cyberindian.

Máy được đánh giá cao với màn hình HD cho hình ảnh màu sắc tươi sáng, rực rỡ đúng với “nhãn hiệu” Sony nhưng cũng có không ít nhược điểm, như thời lượng pin kém, bàn phím nhỏ hẹp và quạt tản nhiệt ồn. Vaio W đánh dấu sự gia nhập của Sony trên thị trường netbook nhưng vẫn chưa thể thuyết phục người dùng với “lớp vỏ” có thiết kế đẹp, màn hình độ phân giải cao mà cấu hình thì không khác nhiều so với những model giá rẻ hơn.

3. Asus Eee PC 1101HA (Intel Atom Z520 Processor 1.33GHz, 1GB RAM)

Màn hd - điểm nhấn mới của netbook

Asus Eee PC 1101HA. Ảnh: Slashgear.

Máy có nhiều ưu điểm như thiết kế bắt mắt, màn hình lớn độ phân giải cao, CPU có thể ép xung và thời lượng pin tốt. Song từng ấy không thể bù lấp cho khoảng cách về giá với các mẫu máy rẻ hơn. Khả năng thực của máy chưa được như mong đợi.

4. Dell Inspiron Mini 10 (Intel Atom Z530 Processor 1,6 GHz, 1 GB RAM)

Màn hd - điểm nhấn mới của netbook

Dell Inspiron Mini 10. Ảnh: iTechnews.

Dell đã khiến các nhà nghiên cứu và phân tích thị trường phải “đau đầu” bởi liên tục thay đổi “chiến lược” trên thị trường netbook. Mẫu máy đầu tiên của hãng, Inspiron Mini 9, khá lạc lõng, trong khi model tiếp theo, Mini 12, một bước chuyển “đột ngột” lên màn 12 inch cũng chẳng khá khẩm hơn.

Dell Inspiron Mini 10 được trang bị màn hình gương rộng 10 inch, độ phân giải chuẩn 720p (1.280 x 720 pixel), có khả năng thu sóng truyền hình và hỗ trợ các kết nối 3G, Wi-Fi, GPS. Tuy vậy, điểm nổi bật của máy lại nằm ở thiết kế nhờ bàn phím lớn, bằng 92% so với bàn phím thông thường và nhiều màu sắc cá tính như đen, trắng, đỏ, hồng, xanh biển và xanh lá.

5. Acer Aspire One 751 (Intel Atom Z520 Processor 1.33GHz, 1GB RAM)

Màn hd - điểm nhấn mới của netbook

Acer Aspire One 751. Ảnh: IDG.

Aspire One 751, chiếc netbook lớn nhất của Acer, không chỉ sở hữu bàn phím lớn, đây còn là mẫu máy cân bằng giữa khả năng thực thi và tính di động cao. Nhưng sẽ đáng giá hơn nếu được trang bị vi xử lý Intel Atom xung nhịp 1,6 GHz thay vì 1,33 GHz.

Nguyễn Nguyên

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm