Nội dung
Tên chàng: Trương Thành Long
Nghề nghiệp: Truyền thông

Tên nàng: Hồ Thị Thúy Anh
Nghề nghiệp: Du học sinh tại Úc

Tình yêu xa 8.000 km

Thành Long và Thúy Anh quen nhau gần 2 năm qua một người bạn chung tên Sam. Còn nhớ ngày đó, khi Sam đến hỏi thuê lại studio để chụp đồ cho một shop thời trang. Long rất vui vẻ đồng ý mà chẳng màng đến tiền bạc, thậm chí còn thấy vui khi có thể giúp đỡ được bạn bè. Tối hôm trước buổi chụp, Long còn tận tình thức đêm chỉ để đính những cục bông gòn lên thân cây khô trong studio làm đạo cụ cho ngày mai. Anh chàng 8X đời cuối thậm chí còn chẳng biết rằng chính nhờ cơ duyên này, mà mình đã có thể được gặp gỡ “cô gái trong mộng” mình kiếm tìm bấy lâu.

Ngày hôm sau, Long khá ấn tượng về cô gái nhỏ nhắn, hiền lành nhưng thông minh hoạt bát, tính tình dễ thương tên Thúy Anh. Tuy vậy, vì khi đó trong đầu anh chàng chỉ có hai từ công việc, thành ra những câu chuyện giữa hai người chỉ dừng lại ở những câu hỏi han xã giao phục vụ buổi chụp. Bẵng đi một thời gian sau đó, Long và Thúy Anh không liên lạc lại với nhau.

Màn cầu hôn ngọt lịm của cặp đôi yêu xa 8000 km
Long và Thúy Anh thường tâm sự qua điện thoại khi phải yêu xa

Đến một ngày nọ, khi vô tình nhìn thấy một bộ ảnh Long chụp, Thúy Anh chủ động nhắn tin hỏi thăm Long. Rồi từ đó, cả hai bắt đầu chuyện trò trở lại, dần dần là những tâm sự về gia đình, công việc, học tập… cứ ngày một thường xuyên hơn. Càng tìm hiểu, cả hai càng nhận ra sự quan tâm đặc biệt dành cho đối phương và tình yêu đến một cách tự nhiên không hề báo trước. Ngày 5/9/2014, Long tỏ tình với cô bạn gái xinh đẹp bằng một màn bày tỏ “xuất phát từ trái tim chân thành” - đúng như những gì anh chàng chia sẻ. Yêu nhau được 3 tháng, Thúy Anh lên đường sang Úc du học. Đôi bạn trẻ chấp nhận cảnh yêu xa với khoảng cách 8.000 km.

Long đã từng viết những dòng tâm sự chất chứa không ít yêu thương và sự quan tâm dành cho cô bạn gái bé nhỏ: “Dù anh biết nếu có thể quen nhau mình sẽ phải xa nhau 8.000 km, anh thì sợ em buồn khi phải quen một người ở xa, sẽ lo lắng đủ điều, nên anh đã dành hết tình yêu thương chân thành cho em. Anh biết em đã phải trải qua biết bao chuyện không mong muốn, nhưng hơn hết, anh vẫn ở đây, sẽ luôn như vậy, bên cạnh em, chở che cho em để em có thể cảm nhận được tình yêu thương của anh. Gia đình anh ai cũng đều yêu quý em, ngay cả ba dù đang bên Mỹ cũng hỏi thăm em hoài, và ba rất vui vì anh đã tìm được một nửa của mình”.

Màn cầu hôn quá đỗi ngọt ngào giữa quán cafe

Yêu xa, nhưng Long cho biết mình và người yêu chưa một lần giận nhau, bởi tất cả những tâm tư của cô ấy, Long đều thấu hiểu. Chính vì vậy, lúc nào anh chàng cũng muốn bù đắp cho Thúy Anh thật nhiều. Tranh thủ những ngày ít ỏi Thúy Anh về nước thăm gia đình vào cuối tháng 4 vừa qua, Long đã quyết định dành tặng cho bạn gái một màn cầu hôn thật ngọt ngào để cô yên tâm hoàn thành nốt chương trình học. 

Màn cầu hôn ngọt lịm của cặp đôi yêu xa 8000 km
Dù xa nhau 8.000 km, hai người chưa từng một lần giận nhau

Là một người có công việc gắn liền với các sự kiện, chương trình truyền hình, từng quay cho rất nhiều đám cưới, cầu hôn, Long đã từng trải qua nhiều cảm xúc đáng nhớ khi chứng kiến hạnh phúc của các cặp đôi. Mỗi lần đi quay như thế, đều có vô vàn kỷ niệm đọng lại. Anh chàng cũng hiểu rằng, trước khi lên kế hoạch quay, người cầu hôn luôn là người có nhiều tâm trạng nhất: lo âu, bồn chồn xen lẫn với hạnh phúc vì mình sắp chuẩn bị bộc lộ tình cảm người mà mình yêu thương muốn gắn bó đến trọn đời. Mặc dù vậy, sự háo hức được nhìn thấy khuôn mặt rạng ngời niềm vui của Thúy Anh đã khiến Long càng hạ quyết tâm, thực hiện cho kỳ được kế hoạch “để đời” – một bước ngoặt lớn trong tình yêu của mình.

Khi bày tỏ ý định này với các anh em trong team truyền thông mà mình tham gia, Long đã rất xúc động khi nhận được sự ủng hộ và giúp sức nhiệt tình của mọi người, từ việc lên kịch bản, diễn xuất, phối hợp vô cùng ăn ý… Theo đúng kịch bản chuẩn bị trước, Long và tất cả mọi người trong ê kíp sẽ cùng bắt tay thực hiện clip cầu hôn cho Sam – anh chàng bạn thân chí cốt của Long và “người yêu” giả. Toàn bộ khâu chuẩn bị đều diễn ra như bình thường, chỉ có một vài người biết sự thật để tránh lộ kế hoạch.

Cũng như những người khác, Thúy Anh cũng cùng có mặt trong sự kiện “cầu hôn” của Sam với vai trò là một “diễn viên quần chúng”, cô hoàn toàn không ngờ đúng vào giây phút quan trọng nhất, chính mình lại trở thành “người trong cuộc”. Đúng ngày 8/5, Sam và “bạn gái” xuất hiện tại quán café, sau khi bày tỏ những tâm tư thầm kín trong lòng, Sam đã cầm trên tay một hộp nhẫn và nhẹ nhàng nói lời tỏ tình. Sự việc bỗng dưng chuyển qua một tình huống “éo le” khi cô bạn gái nói lời từ chối với câu bày tỏ rằng: “Anh hãy trao nó cho một người xứng đáng hơn!”.

Sau một giây suy nghĩ, Sam đã nhanh chóng quay sang chiếc bàn có Long và Thúy Anh ngồi, mỉm cười tặng hộp nhẫn cho chàng bạn thân. Bất ngờ không kém, khi ngay sau đó, Long quỳ xuống, mở hộp nhẫn đính ước và rưng rưng nói những cảm xúc dồn nén từ sâu trong đáy lòng với “người trong mộng”: “Anh đã từng quay rất nhiều clip cầu hôn cho mọi người, nhìn thấy mọi người hạnh phúc, anh rất vui. Và anh cũng muốn làm em được hạnh phúc. Làm vợ anh nha!”. 

Đến lúc này, Thúy Anh mới ngỡ ngàng nhận ra “sự thật” về màn cầu hôn dễ thương này và mỉm cười hạnh phúc ôm lấy bạn trai. Đoạn kết của clip cầu hôn đẹp như mơ là giây phút Long trao nhẫn cho Thúy Anh, trong khi cô gái 9X xinh đẹp chỉ biết khóc vì quá đỗi xúc động.

Clip về màn cầu hôn "ngọt lịm tim" của Thành Long - Thúy Anh

Long chia sẻ, bản thân mình cũng cảm thấy vô cùng bối rối khi nhìn thấy những trạng thái cảm xúc lẫn lộn của bạn gái vào giờ phút Long cầu hôn, tuy vậy, anh chàng vẫn coi sự kiện này là một sự đảm bảo về tình yêu không khi nào thay đổi của mình cùng lời gửi gắm: “Dù biết nhiều chông gai sắp tới, nhưng em hãy luôn vững tin vào tình cảm chúng ta, hãy vững tin vào anh. Rồi chúng ta sẽ vượt qua được tất cả”.

Chia sẻ về những dự định tương lai, Long cho biết trong thì hiện tại cả hai vẫn tiếp tục cố gắng để hoàn thành việc học hành lẫn sự nghiệp của bản thân, đồng thời cũng muốn có thêm thời gian chuẩn bị để có thể tổ chức đám cưới vào năm tới. “Thường thì tâm lý của người lớn nghĩ rằng đã cầu hôn là phải cưới liền nhưng mình lại có suy nghĩ hoàn toàn khác, cầu hôn không nhất thiết phải cưới liền tay. Đó là đính ước để cả hai cảm thấy tin tưởng nhau hơn mà thôi!”, cặp đôi tâm sự.

Màn cầu hôn ngọt lịm của cặp đôi yêu xa 8000 km

Màn cầu hôn ngọt lịm của cặp đôi yêu xa 8000 km
Hình ảnh đáng nhớ trong màn cầu hôn của Long và Thúy Anh.

Màn cầu hôn ngọt lịm của cặp đôi yêu xa 8000 km

Màn cầu hôn ngọt lịm của cặp đôi yêu xa 8000 km
Chân dung nam nhân vật chính của màn cầu hôn lãng mạn Thành Long
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm