Nội dung

- Là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng, được các ngôi sao hollywood tin tưởng nhưng dường như chị khá kín tiếng. Chị có thể chia sẻ với độc giả một chút về bản thân?

- Tôi sinh ra ở Los Angeles (Mỹ), là con út trong gia đình, trên tôi còn có hai chị gái và một anh trai. Bố và mẹ tôi đều là người Việt, họ lớn lên ở Sài Gòn. Khi còn nhỏ, trước khi đến trường học tiếng Anh, bố mẹ đã dạy tôi nói tiếng Việt. Tôi không có nhiều bạn bè là người Việt vì ngôi trường tôi học cũng không có nhiều đồng hương. Tôi biết nói một chút tiếng Việt nhưng không thể đọc hay viết.

Mai quỳnh make-up cho người nổi tiếng cần biết giữ bí mật

mai quỳnhchuyên gia trang điểm gốc Việt thành danh ở Hollywood. Cô được các ngôi sao scarlett johansson , Ashley Greene, Reese Witherspoon... tín nhiệm.

- Điều gì đưa chị tới với con đường trang điểm và làm đẹp cho người khác?

- Khi còn nhỏ, tôi rất thích hội họa. Tôi cũng mê trang điểm lắm. Vì thế, sau khi tốt nghiệp trung học, một cách rất tự nhiên, tôi theo học ở một trường chuyên về trang điểm. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được làm công việc yêu thích.

- Cách trang điểm của chị được đánh giá rất cao ở Hollywood. Chị xây dựng niềm tin với khách hàng bằng cách nào?

- Tôi có thể nói rằng, các khách hàng tin tưởng là bởi họ biết, tôi luôn muốn làm cho họ trở nên xinh đẹp nhất. Ngoài ra, tôi cũng là người rất hợp tác khi đưa ra ý tưởng nên họ thấy thoải mái. Vì các "thượng đế" sẽ cần giữ lớp trang điểm ấy cả ngày nên tôi thực muốn họ hài lòng nhất.

- Chị có cách tạo lớp nền rất hoàn hảo, mịn và đều. Bí quyết của chị là gì?

- Tán phấn là điều quan trọng nhất bạn cần nhớ. Tôi thích sử dụng miếng bọt biển ẩm khi phủ phấn, giúp lớp nền mịn hơn.

- Thế còn cách kẻ mắt, chị làm thế nào?

- Có rất nhiều cách trang điểm mắt mà tôi yêu thích, mắt khói, kẻ viền mắt mèo hay tạo đôi mắt tự nhiên... Tôi cho rằng bạn càng thực hành thuần thục thì cách kẻ mắt càng hoàn hảo.

- Rất nhiều khách hàng của chị là những ngôi sao rất nổi tiếng. Có gì khác nhau khi trang điểm cho các minh tinh và những khách hàng bình thường?

- Tôi cho rằng, những người nổi tiếng có thói quen trang điểm hàng ngày và họ thay đổi kiểu tóc, phong cách make-up liên tục, phụ thuộc vào sự kiện tham dự hay vai diễn họ đóng. Còn những phụ nữ bình thường luôn duy trì thói quen trang điểm với những màu sắc hay loại mỹ phẩm nhất định, nên họ không cởi mở với những xu hướng mới. Ngoài ra, tôi cho rằng các chị em ít khi trang điểm vì họ không có thời gian hoặc không muốn việc đó ảnh hưởng tới mình quá nhiều.

- Những phẩm chất nào cần có khi trở thành người trang điểm cho những ngôi sao ở Hollywood?

- Là một người chuyên trang điểm cho các ngôi sao, bạn phải linh hoạt nhưng cũng đồng thời phải biết giữ mồm. Bạn sẽ thấy rất nhiều thứ phía hậu trường nhưng không nên nhắc hay hé nửa lời ra ngoài. Các nữ diễn viên luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý nên họ muốn những người thân cận với mình có thể giữ sự riêng tư, không chia sẻ về đời sống cá nhân của họ.

Mai quỳnh make-up cho người nổi tiếng cần biết giữ bí mật

Mai Quỳnh cho rằng, để được các ngôi sao tin tưởng, ngoài trang điểm đẹp còn phải biết kín tiếng.

- Chị đã gặp những "tai nạn" nào khi trang điểm cho các minh tinh Hollywood?

- Tôi không gọi đó là "tai nạn". Đôi khi bạn trang điểm cho một người nào đó nhưng họ có thể có ý tưởng khác với của bạn, lúc đó tôi sẽ sửa lại. Dù sao thì đến cuối ngày, đó cũng chỉ là lớp trang điểm, nó không tồn tại vĩnh viễn trên mặt.

- Khách hàng của chị gồm một loạt người đẹp như Scarlett Johansson, Ashley Greene, Jessica Chastain, Emma Stone, Amber Heard… Chị thích làm việc với ai nhất?

- Tôi yêu tất cả khách hàng của mình, vì nhiều lý do khác nhau. Họ đều rất dễ thương, tốt bụng và vui tính. Tôi luôn cố gắng làm việc với những người biết tôn mình và ngược lại.

- Chị vừa mới trang điểm cho diễn viên Reese Witherspoon tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Áp lực khi thực hiện cho một sự kiện lớn như thế là gì và nó có khiến chị lo lắng?

- Cảm giác lúc đó là sự pha trộn giữa háo hức và lo lắng. Tôi muốn trang điểm đẹp nhất và làm cho các lớp phấn bền màu cả ngày vì tôi sẽ không có mặt tại Lễ trao giải để dặm phấn cho Reese Witherspoon. Tôi là người cầu toàn nên mọi thứ phải thật hoàn hảo và cô ấy phải đẹp không tì vết trên các bức ảnh phóng viên chụp.

- Khi trang điểm, ai là người đưa ra ý tưởng trang điểm, chuyên gia make-up hay các ngôi sao?

- Điều đó cũng còn tùy. Có lúc các diễn viên sẽ đưa ra ý tưởng nhưng đôi khi, cô ấy chỉ hỏi xem tôi định trang điểm thế nào. Tôi thường mang các bức ảnh chụp từ sàn diễn thời trang hay ảnh tạp chí để họ dễ hình dung. Nếu chúng tôi trang điểm để chụp ảnh tạp chí thì các nhiếp ảnh gia hoặc người chỉ đạo nghệ thuật cũng có thể đưa thêm một vài ý tưởng.

Mai quỳnh make-up cho người nổi tiếng cần biết giữ bí mật

Son môi màu cam được Mai Quỳnh dự đoán sẽ hot trong năm nay.

- Chị dự đoán ra sao về xu hướng trang điểm năm nay?

- Tôi thấy đâu đâu cũng xuất hiện son môi màu cam. Đây là tông màu tôi rất thích. Màu son đậm và tươi sáng là lựa chọn tuyệt vời trong mùa này và tôi thích nhìn chúng trên đôi môi những người ít khi lựa chọn các màu phá cách.

- Chị có điều gì muốn chia sẻ với độc giả Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán?

- Tôi muốn chúc các độc giả của báo một năm mới tràn đầy hạnh phúc, tình yêu và thịnh vượng.

Các sao xinh đẹp dưới bàn tay trang điểm của Mai Quỳnh

Thùy Liên thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục