Nội dung

Mách bạn gái mẹo nhỏ cực dễ loại bỏ lông chân

lông chân đậm màu hay rậm rạp là điều tệ hại nhất khiến mọi thiếu nữ e dè chuyện mặc váy ngắn ra đường. Thậm chí, họ còn luôn mặc tất da nếu như công ty quy định mặc đồng phục chẳng hạn. 

Từ xa xưa, phụ nữ đã biết tận dụng các nguyên liệu tự nhiên như  mỡ trăn hay đá kỳ để tẩy lông nhẹ nhàng. Ngày nay, dù công nghệ tẩy lông hiện đại ra đời nhưng cuộc sống quá bận rộn và chi phí đầu tư cao nên nhiều cô gái quyết định không tới spa để triệt lông mà "tự xử" tại gia.

Và sau đây là các phương pháp đơn giản mà hiệu quả giúp bạn nữ tẩy lông chân gấp để diện váy xinh.

1. Sử dụng hỗn hợp chanh và cà chua

Mách bạn gái mẹo nhỏ cực dễ loại bỏ lông chân

Thành phần axit tự nhiên của chanh có tác dụng làm sạch da, gột rửa tế bào chết đồng thời loại bỏ nang lông khỏi chân. Khi kết hợp chanh với cà chua thì hỗn hợp này không những có tác dụng tẩy lông mà còn có thể làm mịn da, hiệu quả làm đẹp rất cao. 

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy nghiền nhuyễn thịt cà chua rồi trộn cùng nước cốt chanh, dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân trong khoảng 20 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước. Một tuần chỉ nên làm 2-3 lần vì hai loại quả trên đều có tính tẩy cao. 

2. Các loại kem đánh răng

Mách bạn gái mẹo nhỏ cực dễ loại bỏ lông chân

Sử dụng kem đánh răng để tẩy lông chân có lẽ là cách nhanh và tiện nhất. Bạn có thể tranh thủ lúc đi tắm hoặc lúc làm vệ sinh cá nhân buổi sáng. Theo nghiên cứu khoa học, kem đánh răng chứa thành phần muối Florua như CaF2, SnF2,… và một số chất phụ gia khác, có khả năng làm rụng các sợi lông cứng đầu đồng thời sát khuẩn nhẹ nhàng. 

Chỉ với 10 cm kem đánh răng, bạn xoa đều lên vùng chân nhiều lông, sau đó massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước. Sau 1-2 tuần, các sợi lông sẽ rụng đi đáng kể thậm chí khi bạn miết tay, các sợi lông cũng dễ dàng rụng ra mà không hề đau rát. 

3. Mật ong / đường và chanh

Mách bạn gái mẹo nhỏ cực dễ loại bỏ lông chân

Sử dụng mật ong và chanh, cách thức làm như sau: Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu - mật ong, chanh, vải dán, khăn mềm và kem dưỡng da. Hỗn hợp tẩy lông chính được tạo ra bằng cách đun nóng mật ong ở nhiệt độ vừa phải cho tới khi sánh lại, kết dính mà không bị cháy khét.

Trước khi tẩy lông, bạn dùng chanh tươi chà xát nhẹ để làm sạch da chết và bụi bẩn trên chân. Tiếp đó, bạn dùng thìa nhỏ hoặc bông gòn để thoa hỗn hợp vừa tạo lên da chân rồi sử dụng miếng vải ép chặt lên trên bề mặt sáp, đè nhẹ trong 1 phút. Cuối cùng, bạn giật mạnh miếng vải ngược với chiều lông mọc.

Bạn nên thực hiện trên từng vùng nhỏ để có hiệu quả cao hơn và giật mạnh để tránh bị đau nhiều. Kết thúc quy trình, bạn xối nhẹ nước lạnh và lấy khăn mềm thấm khô kết hợp thoa kem dưỡng để tạo cảm giác dịu nhẹ trên chân. 

Mách bạn gái mẹo nhỏ cực dễ loại bỏ lông chân

Cách làm tương tự với đường và chanh, chỉ khác là đun nóng đường thành dạng lỏng và vắt thêm vài giọt chanh rồi trộn đều tạo hỗn hợp tẩy lông.

4. Dùng lá bưởi và tro bếp

Mách bạn gái mẹo nhỏ cực dễ loại bỏ lông chân

Phương pháp tẩy lông tự nhiên này có xuất nguồn từ dân tộc Dao. Người Dao cho hỗn hợp lá bưởi và tro bếp đã ủ nóng vào một túi vải sạch, dùng túi này chườm lên vùng da chân cần triệt lông trong khoảng 10–15 phút. Sau đó, dùng một sợi chỉ kéo miết trên da. Lúc này, lỗ chân lông đã giãn nở do nhiệt độ cao của tro bếp nên các sợi lông sẽ dễ dàng bị bật ra và không đau rát.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Những ngôi sao ăn kiêng kỳ quặc

Đã là người nổi tiếng, việc giữ hình ảnh, vóc dáng với họ là điều tối cần và ngoài tập luyện, ăn kiêng là chuyện không thể thiếu. Thế nhưng có những kiểu ăn kiêng của sao nghe mà như chuyện hài.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm