Nội dung

Bổ sung thêm dinh dưỡng đầy đủ  

Trước tiên, người hay thức khuya cần phải đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Đối với người mắc bệnh tim mạch, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý như: rau cải xanh, cà rốt, bí đỏ, trái cây tươi, hoặc thức ăn nhẹ như cháo gà, cháo yến, sữa. Tuyệt đối nên tránh thức ăn nhanh, thực phẩm có nhiều chất bột, đường, cũng như chất béo, rượu bia, thuốc lá,...
Mắc bệnh tim mạch phải cẩn trọng thế nào khi hay thức đêm xem world cup

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Tránh ngồi lâu, nhớ uống thuốc
Không nên ngồi lâu, nếu không chúng ta sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ như đau lưng, đau cứng khớp…Thay vào đó, nên chọn một tư thế ngồi thoải mái, tránh ngồi liên tục trên hai tiếng, cũng với đó cần đứng dậy tập động tác tại chỗ hoặc đi lại hoặc tự xoa bóp các khớp. Đối với những người mắc các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường….nếu thức khuya xem bóng đá, cần nhớ uống thuốc đầy đủ và đúng liều,ngoài ra nên được tư vấn thêm thuốc dự phòng, khi huyết áp tăng cao hay đau ngực xảy ra trong khi xem World Cup.
Duy trì tập thể dục đều đặn
Những động tác vận động tại chỗ như vươn vai, vặn mình, đứng lên ngồi xuống hay đơn giản là thay đổi tư thế khi xem bóng đá cũng có tác dụng giảm căng thẳng, bớt mệt mỏi. Bên cạnh đó, cần tập những bài thể dục nhẹ như đi bộ, đạp xe, yoga… trong giờ giải lao của mỗi trận đấu để tăng cường sức khỏe.
Giữ khoảng cách xem tivi hợp lý 
Tốt nhất, nên giữ khoảng cách tối thiểu, từ mắt tới màn hình khoảng 2m, thỉnh thoảng cần thay đổi tầm nhìn, nhắm mắt lại trong vài giây để tránh mỏi mắt, hại mắt vì những thay đổi cấu trúc trong mạch máu  và võng mạc mắt có thể liên quan với tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch về sau. 
Mắc bệnh tim mạch phải cẩn trọng thế nào khi hay thức đêm xem world cup
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Nên chọn lọc các trận đấu cần xem 
Những người mắc bênh tim mạchmạch luôn nhận được khuyến cáo không nên thường xuyên thức đêm trong thời gian dài, do đó bạn nên chọn lọc các trận đấu để đảm bảo công việc, sức khoẻ mà vẫn thoả mãn được niềm say mê bóng đá.
Tránh xem trận đấu có quá căng thẳng, kịch tính 
Tốt nhất, đừng nên để bản thân rơi vào trạng thái quá căng thẳng, kịch tính khi xem các trận đấu. Nếu bản thân không thể cưỡng lại được, thì trước khi xem cần đến bác sĩ điều trị để tư vấn, cũng như đánh giá lại sức khoẻ một lần nữa. Tuyệt đối ngưng xem bóng đá, khi cảm thấy quá căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra, nên chú ý kiềm chế cảm xúc, không hò hét quá mức gây mất sức, ảnh hưởng tim mạch. 
Không nên thức xem một mình 
Những người bị bệnh lý tim mạch, nên có bạn hay người thân cùng xem bóng đá để chia sẻ cảm xúc, đồng thời phòng tránh những kết cục đáng tiếc xảy ra.
Mắc bệnh tim mạch phải cẩn trọng thế nào khi hay thức đêm xem world cup
Ảnh minh hoạ (Nguồn: internet)
Bất kể ngày hay đêm, nước có vai trò hỗ trợ các cơ quan khác hoàn thành nhiệm vụ của mình, do đó, bạn luôn cần đảm bảo cơ thể không bị mất nước, nhất là thời điểm về đêm. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm