Nội dung

Thai càng to vết rạn càng nhiều, càng lớn 

Theo BS Nguyễn Thành, chuyên khoa 2, Nguyên Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viên Da liễu Trung Ương chia sẻ, khi mang bầu phụ nữ phải đối mặt với vấn đề rạn da, nguyên nhân do sự phát triển của thai nhinhi. Thông thường rạn da sẽ xuất hiện vào khoảng tháng thứ 7, thứ 8, hoặc sớm hơn, cũng có thể trong quá trình mang bầu không thấy xuất hiện nhưng sau sinh lại bị. 
"Khi thai phát triển quá nhanh, sơi chun và collagen ở trung bì sẽ bị giãn ra, khi ở mức độ căng quá sẽ bị đứt và hình thành nên các vết rạn, càng đứt nhiều bao nhiêu càng rạn nhiều bấy nhiêu. Vì vậy, thai càng to, hoặc mang song thai vết rạn càng nhiều và càng lớn", BS Thành phân tích.  
 
Giải pháp hữu hiệu điều trị rạn da mang thai và sau khi sinh 
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Nói về dấu hiệu nhận biết khi bị rạ da, BS Thành cho rằng rất dễ nhận biết. Thông thường phụ nữ sẽ cảm thấy như châm chích tại vùng da bị rạn và ửng đỏ. Bên cạnh đó, chỉ cần để ý vi trí vùng da dễ bị rạn như: vùng bụng, vùng đùi, vùng ngực và vùng bắp chân đằng sau sẽ thấy vết rạn rõ rệt. 
Lý giải vấn đề càng ngày càng có nhiều chị em phụ nữ bị rạn da khi mang thai, vị chuyên gia cho biết theo nhiều nghiên cứu, nguyên nhân do vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm thực phẩm. Khi chất độc nhiễm vào cơ thể sẽ tạo ra chất oxi hoá, sự tích tụ sẽ làm đứt các sợi chun và sợi collage của da gây nên hiện tượng rạn da. 
 
Rạn da có thể điều trị dứt điểm không? 
 
BS Thành chia sẻ, điều trị rạn da có thể dùng phương pháp cổ điển đến hiện đại. Phương pháp cổ điển như dùng các loại dầu dừa, dầu oliu làm cho da không mất nước, không bị châm chích, làm dịu phản ứng viêm. Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả không cao. 
Giải pháp hữu hiệu điều trị rạn da mang thai và sau khi sinh
Ảnh minh hoạ (Nguồn: internet)
 
Trong khi đó, một trong những biện pháp hiện đại được sử dụng hiện nay như tế bào gốc. Nhưng đây lại là một chất sinh học, nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi. Vì vậy, BS Thành đưa ra lời khuyên rằng, bạn nên tìm đến những sản phẩm chuyên dụng, dược phẩm có nguồn gốc thảo dược từ thiên nhiên được chứng nhận hiệu quả làm ngăn chặn, hoặc hạn chế phản ứng rạn da nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm