Nội dung

Người chuyển giới (transgender) dùng để chỉ những người có cảm nhận về giới tính của bản thân khác với cơ thể sinh học lúc sinh ra. Nói cách khác, bạn có thể được sinh ra với cơ thể là nam nhưng luôn có suy nghĩ mình là nữ hay ngược lại. Suy nghĩ này không phụ thuộc vào việc bạn có làm phẫu thuật chuyển đổi giới tính hay chưa. 

Ngày nay, người ta cũng đã có cái nhìn và quan niệm khác về người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung. Những người thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính và thay đổi hình hài đáng nhận được sự khâm phục, yêu quý từ cộng đồng. Bởi để "thoát kén" và lột xác hoàn toàn như vậy, họ phải trải qua nhiều đau đớn, vất vả chứ không chỉ đơn giản là việc lên bàn mổ và thực hiện 1 vài ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Mới đây, trong một group làm đẹp của hội chị em, dân tình thả tim rần rần cho một mỹ nhân xinh đẹp như hoa. Chẳng ai ngờ, đằng sau những tấm hình chia sẻ đó lại là 1 câu chuyện dài.

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Bài đăng kể về hành trình làm đẹp để được là chính mình nhận được hơn 5.500 lượt thả tim, hàng trăm bình luận cùng hàng chục lượt chia sẻ chỉ trong thời gian ngắn.

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Đó là Phan Diệp Anh, cô nàng có làn da trắng ngần, gương mặt xinh đẹp như hoa, sống mũi cao, đôi mắt biết cười và khuôn miệng tươi tắn. Cô nàng sinh năm 2000 và tới từ Đồng Tháp.

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Có lẽ khi so hình ảnh này với tấm hình selfie ở phía trên, nhiều người không khỏi "mắt chữ A mồm chữ O" không thể tin nổi vào mắt mình.

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Nếu bạn đang có dòng suy nghĩ đó thì chắn chắn đúng rồi. Hàng trăm người khác cũng bày tỏ cảm xúc như vậy. Có người còn không tin rằng đây là 1 người.

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Quả thực, Diệp Anh đã có cú chuyển mình rất thành công. Những đường nét trên gương mặt cô vô cùng hài hòa, không bị gượng gạo và lộ nhiều vết tích dao kéo.

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Không những gương mặt mà body của Diệp Anh cũng rất mềm mại, thon thả. Thành công này có được chỉ sau 5 năm cố gắng.

Chuyện người chuyển giới công khai giới tính và con người thật của mình giờ đây không còn là chuyện hiếm nữa. Tuy nhiên, hành trình từng bước làm đẹp và thay đổi bản thân từng bước của họ như thế nào thì không phải ai cũng thấu. Hãy cùng trò chuyện với Diệp Anh để có 1 cái nhìn cảm thông và trân quý cộng đồng người chuyển giới hơn.

Có thể nói bạn đã có 1 cú “lột xác” thành công thành 1 phiên bản mới và hoàn hảo của chính mình. Bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn về hành trình trong suốt 5 năm của mình?

5 năm trước mình đã từng là một cậu con trai đen nhẻm của cộng đồng LGBT. Ngay từ nhỏ mình đã ý thức được tính nữ ở trong cơ thể mình. Mình muốn làm con gái nên đi học mình thường hay chơi cùng mấy bạn nữ. Phải nói rằng, để được đến ngày hôm nay, rào cản lớn nhất của mình đó chính là định kiến xã hội.

Mình sinh ra và lớn lên ở 1 vùng quê nghèo, trên mình còn có 1 người anh, còn mình là út trong nhà. Lúc nhỏ, mẹ đã hiểu và biết mình muốn làm con gái nên vì thương con nên làm cái gì cũng nuông chiều và chấp nhận. Nhưng riêng cha và chòm xóm thì không, cha mình cực kì ghét những người như vậy. Ở làng quê lúc bấy giờ, mọi người còn chưa hiểu rõ về người chuyển giới và cộng đồng LGBT nên họ cứ lời ra tiếng vào là mình bị "bệnh", người không thấu hiểu lại "tặng" mình 2 chữ "bê đê". Cha mình vốn là người gia trưởng, lòng tự ái rất cao cộng thêm những lời xì xào như vậy nên mỗi lần nhậu xỉn về thường trút giận lên mình bằng những trận đòn roi đau không thể tả.

Về sau mình chịu không nổi nên đã nảy ra ý nghĩ trốn nhà lên thành phố. Khi lên được đây thì mình như cảm thấy may mắn khi được sống lại với đúng con người thật. Mình lên ở cùng với mợ và được cưu mang, thấu hiểu. Rồi mình ráng kiếm việc làm và dành dụm để bắt đầu quá trình chuyển giới. Đầu tiên là tiêm hormone để cơ thể dần thích nghi và ổn định, sau đó tiến tới phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi.

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Đầu tiên, mình thực hiện cắt mí trước vì đây là biện pháp phẫu thuật nhỏ và phù hợp với tài chính nhất. May sao cắt về ai cũng khen giống con gái hẳn ra nên mình vui lắm, lấy đó làm động lực để ràng kiếm tiền phun chân mày, nâng mũi, tiêm filler môi, cằm và nhấn lúm đồng tiền. Mình làm từng chút cho đến khi gương mặt được hoàn hảo như bây giờ.

Số tiền bạn đã chi cho bản thân cho những lần thay đổi đó là khoảng bao nhiêu?

Mình không như người ta là 1 lần "đập đi xây lại" toàn bộ mà mình chỉnh sửa từng bộ phận một. Vì nhà ở quê nên không có hậu thuẫn kinh tế nên mình phải nhịn ăn, để dành tiền từng ít từng ngày để sửa từng cái trên gương mặt. Tính tổng thể chi phí trên gương mặt mình làm là khoảng 100 triệu đồng. Có thể đối với những người khác thì nhỏ với mình nó vô cùng lớn, có được nó mình đã trải qua không biết bao nhiêu cực khổ.

Bạn có thể chia sẻ về cảm nhận bên trong cơ thể của mình khi tiêm hormone không?

Khi tiêm được 2-3 cặp hormone, cơ thể mình cũng nhẹ nhàng thôi. Phần râu và lông tay chân giảm dần, giọng nói cũng thanh và mềm dịu hơn. Da sáng láng mịn. Phần cơ ở bắp tay, chân thon gọn lại như con gái vậy. Tuy nhiên, những ai mới bắt đầu dùng hormone thì thường bị sốt, mình khoảng 2-3 ngày là hết. Sau khi tiêm khoảng 2-3 cặp thì tình trạng sốt phản vệ đó không còn nữa vì mình đã quen được thuốc rồi. Giờ đây mình kết hợp tập luyện nhẹ nhàng, uống collagen, ăn nhiều rau xanh để giữ dáng còn làn da thì chăm thoa kem dưỡng trắng.

Người ta thường trầm trồ về kết quả của diện mạo người chuyển giới sau phẫu thuật nhưng không hiểu rõ lắm về những nỗi đau mà họ đã trải qua. Liệu sau chừng ấy lần phẫu thuật, giờ đây bạn có sợ bàn mổ không, bạn đã hài lòng với bản thân hiện tại chưa?

Sau khi hoàn thiện hết rồi thì mình rất tự tin về phiên bản của hiện tại. Tất nhiên từ một người con trai chỉ mới 5 năm đã thay đổi hoàn toàn thành con gái thì ai cũng ngỡ ngàng và tỏ sự hâm mộ, khen ngợi. Bây giờ mình rất hài lòng với diện mạo hiện tại và giờ đang tập trung làm để lo cho gia đình và tương lai bản thân.

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Bạn có ý định tham gia cuộc thi nhan sắc nào không?

Nếu có thể sang năm mình sẽ tham gia cuộc thi Đại sứ hoàn mỹ.

Diệp Anh có điều gì muốn gửi đến cộng đồng người chuyển giới thông qua bài viết này?

Ly kỳ quá trình chuyển giới từ 1 cậu bé sang mỹ nhân xinh đẹp như hoa hậu

Hãy mạnh mẽ làm những gì mình thích và được là chính mình, miễn điều đó không phạm pháp, sai trái. Cứ sống tốt và bền bỉ khắc sẽ thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm