Nội dung

Làm gián đoạn hoạt động trao đổi chất

Hệ thống trao đổi chất sẽ bị gián đoạn nếu uống trà buổi sáng bởi sự mất cân bằng của các chất có tính a xít và kiềm trong dạ dày. Hiện tượng này có thể khiến cơ thể gặp nhiều phiền toái và hoạt động trao đổi chất thường xuyên bị cản trở.

Ăn mòn men răng

Uống trà vào buổi sáng khi bụng trống rỗng có thể làm hỏng men răng. Lý do bởi vi khuẩn sẽ phá vỡ đường trong miệng khiến nồng độ a xít trong miệng tăng làm men răng bị ăn mòn.

Lý do tuyệt đối không uống trà khi đói bạn nên biết

Mất nước

Trà là thuốc loại bỏ nước khỏi cơ thể của bạn và lợi tiểu tự nhiên. Nhưng khi bạn thức dậy, cơ thể đã trải qua 8 giờ ngủ mất nước mà không được bù đắp. Bởi vậy, nếu bạn uống trà sẽ gây mất nước nghiêm trọng dẫn đến đau cơ.

Sưng phồng người

Nhiều người cảm thấy dạ dày khó chịu khi uống trà sữa. Nguyên nhân bởi hàm lượng lactose cao trong sữa dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng đường ruột đang đói hoặc gây táo bón và đầy bụng.

Buồn nôn

Dạ dày sẽ trống trong khoảng thời gian giữa đêm và buổi sáng. Nếu uống trà sau khi thức dậy dịch mật trong dạ dày có thể bị ảnh hưởng và gây buồn nôn, căng thẳng.

Lý do tuyệt đối không uống trà khi đói bạn nên biết

Gây mệt mỏi

Nhiều người thích uống trà sữa, tuy nhiên, họ không biết rằng uống trà sữa có thể khiến họ cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng.

Gây lo lắng

Uống trà khi bụng đói sẽ có tác dụng phụ lên cơ thể. Một trong số đó là cảm giác lo lắng và các vấn đề khác về đến giấc ngủ. Nếu có thói quen uống trà vào buổi sáng, bạn nên uống vào thời điểm sau khi ăn sáng.

Làm giảm hấp thụ sắt

Chè xanh có thể làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Do đó, nếu bị thiếu máu không nên uống trà buổi sáng và khi đói bụng vì nó có thể làm hạn chế tỷ lệ hấp thu sắt trong cơ thể từ nhiều nguồn thực phẩm khác.

Lý do tuyệt đối không uống trà khi đói bạn nên biết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm