Nội dung

Chất gelatin là gì?

Gelatin là nguyên liệu thực phẩm được sử dụng như dầu ăn, đường trong chế biến những món ăn, nhất là những món tráng miệng, món bánh…Chất này được chiết xuất từ chính collagen có trong xương, da của động vật như da lợn hoặc trong collagen của thực vật ( tảo đỏ, trái cây,..)

Đây chính là loại protein không vị, không mùi, trong suốt và có loại được sản xuất với màu hơi hơi vàng. Gelatin có 2 dạng: dạng bột và dạng lá. Tùy vào từng trường hợp và mục đích sử dụng để lựa chọn dạng gelatin thích hợp.

Chất gelatin và những công dụng tuyệt vời ít ai biết

Công dụng tuyệt vời của gelatin

Là một loại protein

Gelatin chứa 98 đến 99% protein mặc dù đó không phải là một protein hoàn chỉnh, nó không chứa các axit amin thiết yếu. Tuy vậy trong gelatin lại có một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất như folate, phốt pho, canxi và natri rất có lợi cho sức khỏe.

Cải thiện sức khoẻ xương

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng gelatin được sử dụng giống như một điều trị cho các vấn đề về xương như viêm xương khớp. Đây là dạng phổ biến nhất của viêm khớp dẫn đến đau đớn và cứng khớp. Việc dùng chất bổ sung gelatin có tác dụng rát lớn trong việc giảm đau đớn khớp.

Chất gelatin và những công dụng tuyệt vời ít ai biết

Cải thiện chức năng não

Gelatin có lượng glycine cao, có liên quan đến chức năng não. Các nghiên cứu chỉ rằng dùng gelatin sẽ giúp cải thiện trí nhớ và sự chú ý, ngoài ra, gelatin còn giúp cải thiện các rối loạn tâm thần như tâm thần phân liệt.

Giúp giảm trọng lượng

Thành phần gelatin không có chất béo và ít carbohydrate. Nhiều nghiên cứu cho rằng gelatin giúp giảm thèm ăn và giữ cho dạ dày của bạn no đủ trong một thời gian dài. Điều này giúp bạn giảm cân khá hiệu quả.

Chất gelatin và những công dụng tuyệt vời ít ai biết

Cải thiện sức khỏe đường ruột và tiêu hóa

Gelatin có lợi cho việc ngăn ngừa tổn thương đường ruột và cải thiện lớp lót của đường tiêu hóa. Điều này có tác dụng ngăn ngừa hội chứng ruột bị rò rỉ. Ngoài ra, chát này có thể cải thiện khả năng sản xuất ra các chất tiết axit trong dạ dày đủ để tiêu hóa đúng cách.

Bảo vệ cơ thể khi ăn quá nhiều thịt

Dùng đủ lượng glycine có trong gelatin giúp chống lại các tác động tiêu cực của một loại axit amin trong thịt gọi là methionine. Có quá nhiều methionine sẽ làm tăng nồng độ homocysteine, trung hòa vitamin B và dấn đến nguy cơ bệnh tim, ung thư.

Tăng cường vẻ đẹp da và móng

Vì axit amin trong gelatin xây dựng lại collagen trong cả cơ thể, nó cũng có tác dụng rất lớn cho da và móng. Protein là một thành phần chủ đạo giúp làn da mịn màng, trắng trẻo và móng chắc khỏe.

Chất gelatin và những công dụng tuyệt vời ít ai biết

Với dạng gelatin bột, bạn nên dùng khoảng 1-2 thìa cà phê mỗi ngày. Với thực phẩm chức năng cung cấp gelatin, bạn nên làm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, cũng có thể dùng thuốc chắc xương chứa nhiều gelatin, hoặc các thực phẩm như chân, đuôi, giò heo…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm