Nội dung
Hiện nay với nhu cầu tăng cao, việc sửa đổi cho chiếc xe đẹp hơn, mạnh hơn theo tùy sở thích của mỗi cá nhân, hội nhóm,... ngày càng rầm rộ. Cụ thể như việc tự ý thay đổi chắn bùn, thay đĩa thắng, tự ý lắp thêm đèn, thay vị trí lắp biển số,... và nhiều trường hợp xấu hơn như thay đổi khung sườn, động cơ,...được xem là lỗi "thay đổi kết cấu" tùy vào mức độ cho phép hoặc không, nặng hay nhẹ và giá tiền phạt tùy trường hợp thế nào? anh em hãy tham khảo kỹ hơn qua bài viết dưới đây giúp ích cho bản thân và sở thích riêng của mình.

Lỗi thay đổi kết cấu xe phạt bao nhiêu tiền
Theo quy định của Luật giao thông đường bộ hiện hành thì chủ phương tiện cơ giới không được tự ý thay đổi kết cấu của xe, màu sơn xe, hệ thống của xe không đúng với kết cấu ban đầu hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Căn cứ:

Trường hợp xe độ của bạn, "độ" xe có nghĩa là thực hiện hành vi thay đổi khác đi so với nguyên bản mà nhà sản xuất bán ra thị trường. Mà theo đó, căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điểm a,c Khoản 4 Điều 30 Nghị định Số: 46/2016/NĐ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt như sau:

Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
Lỗi thay đổi kết cấu xe phạt bao nhiêu tiền
a) Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe. (ảnh minh họa).
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
Lỗi thay đổi kết cấu xe phạt bao nhiêu tiền
b) Tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy (Ảnh minh họa).

Lỗi thay đổi kết cấu xe phạt bao nhiêu tiền
c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe (Ảnh minh họa).

Đối với việc lắp thêm đèn vào xe máy, người điều khiển phương tiện sử dụng còi xe, đèn chiếu sáng không đúng tiêu chuẩn sẽ bị phạt từ 100.000 – 3.000.000 đồng.
Lỗi thay đổi kết cấu xe phạt bao nhiêu tiền
Đèn chiếu sáng không đúng tiêu chuẩn (Ảnh minh họa).
Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
Lỗi thay đổi kết cấu xe phạt bao nhiêu tiền
Sử dụng còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe, không có bộ phận giảm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không bảo đảm quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn (Ảnh minh họa).​

Lỗi thay đổi kết cấu xe phạt bao nhiêu tiền
Không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không có hệ thống phanh (thắng) hoặc có nhưng không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật và sử dụng đèn chiếu sáng không đúng tiêu chuẩn thiết kế của từng loại xe (Ảnh minh họa).
Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, chủ phương tiện còn bị buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của xe theo thiết kế của nhà sản xuất. VÌ vậy anh em hãy cân nhắc việc độ cho xế yêu cũng mình vừa đẹp nhưng lại đảm bảo an toàn cho bản thân và không vượt quá quy định đặt ra của bộ luật an toàn giao thông đường bộ ^^.

Nguồn: Sưu tầm​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm