Nội dung

Lợi nhuận ròng quý 1 của Hyundai là 329,22 triệu USD, giảm đáng kể so với khoản 366,69 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Có một sự thay đổi về kết quả kinh doanh quý 1/2006 của Hyundai do Hàn Quốc thay đổi luật kế toán. Trước khi kiểm kê lại, lợi nhuận ròng là 340,82 triệu USD chứ không phải mức 366,69 triệu USD như trên.

 lợi nhuận hyundai giảm 5 quý liên tiếp

Mẫu concept mới nhất của Hyundai tại triển lãm Thượng Hải. Ảnh: AP.

Hai tháng trước, các chuyên gia dự báo Hyundai có thể đạt được con số 421 triệu USD trong quý 1. Nhưng trên thực tế, do ảnh hưởng của đợt đình công kéo dài nên doanh số của nhà sản xuất này không như mong muốn. Theo các quan chức của hãng xe lớn thứ sáu thế giới, sau 13 ngày đình công, hãng mất 286 triệu USD doanh thu, lượng xe sản xuất giảm 18.513 chiếc.

*Hyundai Veracruz hy vọng đánh bại Lexus RX350
*Hyundai bước vào thị trường xe hạng sang

Ngoài ra, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường cũng khiến Hyundai gặp vấn đề. "Ở Trung Quốc, những cuộc chiến hạ giá khiến các hãng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, để đảm bảo thương hiệu, chúng tôi không thể chạy theo xu hướng này", người phát ngôn Hyundai, Jake Jang nói.

Doanh số quý tại Trung Quốc của Hyundai đạt 79.000 xe, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe mà các ông lớn như GM, Volkswagen bán vẫn tăng đều đều.

Ngoài ra, do đồng won mạnh nên giá xe Hyundai xuất khẩu cao, kéo theo lợi nhuận giảm khi quy đổi về đồng nội tệ Hàn Quốc.

Nguyễn Nghĩa (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kia thu hồi Sorento

Ngày 30/4, hãng xe Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành thu hồi hơn 1.500 chiếc thể thao đa dụng Sorento để sửa chữa hệ thống dây dẫn của túi khí cạnh.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Những cô gái đến từ Thượng Hải

Triển lãm ôtô Thượng Hải, kết thúc ngày 27/4, đã thành công ngoài mong đợi. Hơn 700.000 người tới đây để chiêm ngưỡng những Maybach 62S, Rolls-Royce Phantom, Bentley và tất nhiên cả người đẹp.

Xem thêm