Nội dung
Lợi ích sức khỏe giống nhau giữa chạy bộ và thiền định

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chạy và thiện định rõ ràng là hai hình thức tập luyện khác nhau, tuy vậy thật bất ngờ, hai bộ môn này lại có những tác dụng với cơ thể người tập giống hệt nhau. Các cứu chỉ ra rằng, chạy và thiền định đều giúp cơ thể tăng cường thể lực và tĩnh tâm.

Sau đây là những lợi ích sức khỏe giống nhau đến bất ngờ giữa chạy và thiền định, mời các bạn cùng tham khảo:

Hiệu ứng

Với người mới bắt đầu tập luyện, trong 10 phút đầu, cả thiền định và chạy đều rất vất vả. Cảm giác ban đầu đều là mệt lử cho tới khi bạn quen với việc tập luyện.

Endorphins

Lợi ích sức khỏe giống nhau giữa chạy bộ và thiền định

Chạy và thiền đều giúp cơ thể giải phóng endorphins – hormone giúp con người hạnh phúc


Thiền định có thể khiến cơ thể giải phóng endorphins – hormone giúp con người “hạnh phúc” –  và chạy cũng như vậy. Đây là lý do tại sao cả chạy và thiền định được coi là những bộ môn quan trọng giúp chúng ta lấy lại cảm hứnh, đặc biệt là khi cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Cải thiện lưu thông máu

Lợi ích sức khỏe giống nhau giữa chạy bộ và thiền định

Thiền cũng giống chạy, có thể giúp cơ thể lưu thông máu

Càng chạy càng giúp cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể. Tương tự, thiền đình cũng có tác dụng như vậy. Lưu lượng máu được kích thích giúp cơ thể bạn ngăn chặn một số loại bệnh.

Tác động lên các hệ của cơ thể

Cả thiền định và chạy đều phá vỡ tình trạng tắc nghẽn trong các hệ của cơ thể. Có 7 hệ thống trong cơ thể, bao gồm: Hệ thần kinh, hệ xương, hệ hô hấp, hệ tim mạch, hệ nội tiết, hệ đường ruột và dạ dày, hệ sinh sản. Việc tập luyện thiền định và chạy giúp bạn phá vỡ tắc nghẽn, giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể và do đó, giúp bạn dần thoát khỏi những căn bệnh.

Giảm căng thẳng

Lợi ích sức khỏe giống nhau giữa chạy bộ và thiền định

Chạy và thiền định đều có thể giúp giảm căng thẳng

Căng thẳng và lo lắng là những lý do chính cho một số loại bệnh rối loạn sức khỏe. Chạy và thiền định đều có thể giúp giảm mức độ căng thẳng. Cả hai hình thức tập luyện đều giúp tâm trí bạn bình tĩnh hơn và cơ thể khỏe khoắn hơn, giúp bạn có thể chấp nhận và thích nghi với hoàn cảnh khó khăn.

Giữ dáng

Chạy có thể giúp bạn giải trừ chất béo nhưng rất ít người tin rằng thiền định cũng có tác dụng như vậy. Thực tế là, thiền cũng có tác dụng tương tự. Khi bạn tập đúng kỹ thuật “pranayam” trong thiền định, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể.

Kết quả cuối cùng

Tương tự như sự khởi đầu, kết quả cuối cùng của chạy và thiền định cũng giống nhau. Cả hai hình thức tập luyện đều giúp tăng cường thể lực và sự tập trung.

Lợi ích sức khỏe giống nhau giữa chạy bộ và thiền định

Thiền định và chạy đều giúp cho cơ thể và tâm hồn hài hòa với nhau

Thiền là một hình thức tĩnh tại của chạy. Tuy nhiên, đó không phải là toàn bộ tác dụng của thiền. So sánh cơ bản nhất có thể được rút ra giữa chạy và thiền định là chúng giúp cho cơ thể và tâm hồn hài hòa với nhau.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mix đồ cho nam khi mùa thu đang về

  mentoday.net – Và mùa Thu đang chuẩn bị về với gam màu nâu buồn miên man đầy tự sự. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật đến bạn những xu hướng Thu Đông 2012 mới nhất...

Xem thêm  

Lịch sự hủy hẹn ở phút chót

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chỉ vài tiếng nữa là đến giờ bạn hẹn hò nhưng cuộc gặp này không mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hay đối tác không thực sự là người bạn muốn...

Xem thêm