Nội dung
Lịch sự hủy hẹn ở phút chót

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chỉ vài tiếng nữa là đến giờ bạn hẹn hò nhưng cuộc gặp này không mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hay đối tác không thực sự là người bạn muốn gặp, xử lý sao cho thật nhã nhặn đây?

Lịch sự hủy hẹn ở phút chót



1. Gọi điện ngay lập tức

Một trong những cách đầu tiên để hủy hẹn lịch sự là cố gắng gọi cho người kia càng sớm càng tốt, bởi bạn bạn sẽ không muốn người ta phải chờ chỉ để cuối cùng nhận ra là bạn sẽ không đến. Bắt người khác phải chờ đợi cũng không phải kiểu ứng xử hay, cho dù bạn có quan trọng với họ thế nào đi chăng nữa. Nếu ngại phải nói qua điện thoại, bạn có thể nhắn tin, song gọi điện được xem là cách dễ chịu cho người nhận hơn cả.

2. Trường hợp bất khả kháng

Nếu bạn có một lý do hợp lý, hãy nói ngay. Trường hợp việc đột xuất xảy ra làm bạn muốn thay đổi kế hoạch nhưng lại không muốn cho đối phương biết vì chẳng mong hai người sau này từ mặt nhau, đơn giản hãy nói có việc đột xuất ở cơ quan đang chờ bạn hoặc một người họ hàng nào đó vừa tới chơi. Bạn rất xin lỗi, rất muốn đến buổi hẹn nhưng mà…

3. Những lý do khác

Có thể bạn muốn tạo ra một lý do, ví dụ bạn mệt, bạn có việc phải giúp một người thân trong gia đình, hay tự nhiên bạn cảm thấy tinh thần mình chùng xuống và không còn muốn ra ngoài nữa.

4. Sự thật

Lựa chọn đúng đắn nhất tất nhiên là nói thật. Nếu bạn không có hứng thú với đối phương, cứ để cho họ được biết. Nói bạn chưa sẵn sàng hẹn hò với bất cứ ai trong thời điểm này.

5. Hẹn một buổi khác

Nếu bạn thực sự muốn gặp lại người này, tốt hơn cả là đưa ra lời gợi ý về một cuộc hẹn vào hôm khác. Nói bạn sẽ thu xếp thời gian dành cho họ nhưng đừng tưới lên họ những lời hứa… lèo kẻo lại làm tổn thương cảm xúc của người ta. Ai cũng trân trọng sự chân thành bạn ạ.

6. Nói dối vô hại

Một số người không muốn chấp nhận câu trả lời “không”, khi đó bạn có thể sẽ phải nói rằng mình đang tìm hiểu người khác hoặc đã quyết định đây không phải thời điểm dành thời gian cho chuyện yêu đương. Dù bạn chọn lý do nào, nhớ tỏ ra cứng rắn, đừng nói chuyện điện thoại quá dài kẻo lại cho người ta cảm giác là bạn thực sự có hứng thú nhưng thích chơi trò mèo vờn chuột.

Theo Dân Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục