Nội dung

Có rất nhiều sao nam Hollywood hoàn toàn thay đổi ngoại hình chỉ với một bộ râu. Không chỉ là chi tiết thể hiện thẩm mỹ, phong thái của đàn ông, râu còn mang đến rất nhiều lợi ích không những về ngoại hình mà còn liên quan đến sức khỏe.

Ấn tượng ban đầu

Một hàm râu cắt tỉa gọn gàng chắc chắn sẽ mang đến sự thu hút ngay lần gặp đầu tiên. Bộ râu cũng mang đến vẻ mạnh mẽ, chững chạc thường thấy ở những người đàn ông có địa vị.

Ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng, nó thể hiện phần lớn tính cách của bạn. Vì thế, nếu hình ảnh mà bạn đang hướng đến là mẫu quý ông mạnh mẽ, thành đạt, bộ râu chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực.

Vẻ ngoài quyến rũ

Lợi ích bất ngờ khi đàn ông để râu

Ảnh nguồn internet

“Nam râu, nữ nhũ” Câu nói thể hiện tầm quan trọng của râu đối với đàn ông, ngang bằng sự quyến rũ nơi bầu ngực của phái nữ. Râu chính là đặc điểm giúp bạn khoe được vẻ đẹp nam tính, thể hiện sự mạnh mẽ giới tính riêng có của đàn ông, cũng giống như son môi dành cho phải đẹp.

Nhưng bạn đừng nghĩ rằng nuôi râu đơn giản là việc để nó mọc tùm lum không kiểm soát. Đừng nhầm lẫn giữa việc nam tính và luộm thuộm. Bộ râu cắt tỉa gọn gàng không chỉ mang đến hình ảnh chỉn chu mà còn tạo giúp vẻ ngoài sáng sủa, lịch thiệp hơn.

Để râu tốt cho sức khỏe

Cũng giống như đặc trưng của lông, tóc trên cơ thể, râu cũng giúp tạo một lớp bảo vệ cho sức khỏe của bạn. Một bộ râu chăm sóc, cắt tỉa sạch sẽ vừa bảo vệ vùng da của bạn, đồng thời ngăn 95% tia cực tím tác động lên làn da.

Hơn nữa, từ bỏ thói quen dùng dao cạo còn giúp tránh những tổn thương trên da khi phải cạo sát và thường xuyên với vùng có râu. Hạn chế các hóa chất cạo, làm mềm râu còn giúp bạn hạn chế nguy cơ dị ứng, viêm da.

Giúp trẻ lâu hơn

Lợi ích bất ngờ khi đàn ông để râu

Ảnh nguồn internet

Giúp trẻ lâu hơn chứ không phải trông bạn trẻ ra khi để râu. Vì rõ ràng bạn đang hướng đến hình ảnh quý ông lịch lãm, trưởng thành.

Tuy vậy như đã nói thì bộ râu bảo vệ cho làn da khỏi tác nhân gây hại từ ngoại cảnh và tia UVs, nên sẽ khiến quá trình lão hóa chậm đi rất nhiều.Thêm nữa, khi không còn thói quen cạo râu thì việc bị viêm nhiễm, kích ứng do dao cạo gây ra không còn là vấn đề đối với làn da của bạn khiến da được bảo vệ tốt hơn.

Giữ ấm

Bộ râu giống như tấm khiên chắn, bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của thời tiết, bụi bẩn. Đồng thời giống như tấm áo, giữ ấm vùng da mặt vào mùa đông giá rét.

Ở những vùng có thời tiết lạnh như các nước phương Tây, đàn ông thường để râu, có lẽ cũng bởi đặc trưng của khí hậu, và họ muốn giữ ấm khuôn mặt của mình.

Tiết kiệm tiền

Bạn không còn phải bỏ tiền ra mua các sản phẩm chăm sóc da mặt, dao cạo râu, dung dịch cạo râu…và tiết kiệm vô số thời gian khi nuôi râu. Điều duy nhất bạn cần làm chính là giữ chúng gọn gàng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục